Tag: bán vũ khí

Chính quyền Mỹ lần thứ 2 vượt mặt quốc hội bán vũ khí khẩn cấp cho Israel

Lần thứ hai trong tháng 12-2023, chính quyền Tổng thống Biden bỏ qua sự phê chuẩn của Quốc hội Mỹ để bán vũ khí khẩn cấp cho Israel.

Trung Quốc: Tay chơi mới của thị trường xuất khẩu vũ khí

TTCT - Trung Quốc là công xưởng và nước xuất khẩu hàng hóa lớn nhất thế giới nhiều năm qua nhưng chưa có được vị thế như vậy với mặt hàng vũ khí. Song mục tiêu trỗi dậy của họ trong thị trường này là không hề giấu giếm.

Tin tức thế giới 28-2: Ông Biden sẽ tái tranh cử; Trung Quốc phản ứng lệnh trừng phạt của Mỹ

Đệ nhất phu nhân Mỹ tin chồng sẽ tái tranh cử tổng thống; Tình hình ở Bakhmut tệ đi với Ukraine; Nhà Trắng lấp lửng về nguồn gốc COVID-19.

Ông Trump đầu tư vào khu phức hợp golf 1,6 tỉ USD ở Oman

TTO - Gia đình cựu tổng thống Mỹ Donald Trump vừa đạt thỏa thuận với một công ty ở Saudi Arabia, để tham gia đầu tư vào khu phức hợp căn hộ nghỉ dưỡng và chơi golf sang trọng ở Vương quốc Oman.

Tổng thống Hàn Quốc quảng bá K-pop ở Trung Đông

TTO - Trong bối cảnh chỉ còn vài tháng nữa kết thúc nhiệm kỳ, Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In vừa có chuyến công du tới 3 nước Trung Đông, mà theo đánh giá của giới quan sát là đã phô diễn cả sức mạnh cứng và mềm của nước này.

Nga: Đối tác thay thế của ASEAN?

TTCT - Đoàn nhà báo Nga tháp tùng Ngoại trưởng Sergey Lavrov công du Indonesia ngày 6-7 than thở về việc giãn cách nghiêm ngặt khiến họ khó lòng tác nghiệp. Câu hỏi lớn hơn: ngoại trưởng Nga tới Đông Nam Á làm gì giữa cao điểm đại dịch?

Quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ coi nhẹ lời đe dọa của Trung Quốc

TTO - Clarke Cooper, quan chức cấp cao Bộ Ngoại giao Mỹ phụ trách bán vũ khí, coi nhẹ lời đe dọa của Trung Quốc nhằm trừng phạt các công ty Mỹ bán vũ khí cho Đài Loan, nói rằng Bắc Kinh, chứ không phải Washington, mới đang gây mất ổn định khu vực.

Pháp đáp trả Trung Quốc vụ nâng cấp tàu chiến Đài Loan: 'Hãy tập trung chống dịch'

TTO - Sau khi Trung Quốc lên tiếng về vụ Pháp nâng cấp tàu chiến cho Đài Loan, phía Pháp nói rằng họ sẽ không thay đổi lập trường và rằng các nước nên tập trung chống dịch trong giai đoạn hiện nay.

Pháp và Đức ngừng bán vũ khí cho Thổ Nhĩ Kỳ

TTO - Pháp và Đức đã quyết định ngưng bán vũ khí cho Thổ Nhĩ Kỳ vì nước này tấn công người Kurd tại Syria, cùng lúc phong trào biểu tình phản đối Ankara diễn ra tại một số thành phố châu Âu.

Nhà Trắng thông báo với quốc hội sẽ bán máy bay F-16 cho Đài Loan

TTO - Chính quyền ông Trump đã thông báo với Quốc hội Mỹ kế hoạch bán số máy bay chiến đấu F-16 trị giá 8 tỉ USD cho Đài Loan, động thái chắc chắn sẽ “thổi lửa” thêm vào quan hệ Mỹ-Trung.