Tag: bán trường

Chưa có trường mới đã bán trường cũ, trẻ mầm non đi 'ở nhờ'

Bán trường cũ (đất và tài sản trên đất) nhưng chưa xây trường mới khiến hàng trăm trẻ mầm non ở TP Vinh phải đi học ở địa điểm thuê tạm.

Phải sắp xếp lại giáo dục đại học

TT - Điều gì xảy ra khi bùng nổ số lượng mà chất lượng không theo kịp? Làm sao để nâng cao chất lượng giáo dục ĐH trong cảnh số lượng ĐH “trăm hoa đua nở”?

Hạn chế tối đa thành lập mới trường ĐH, CĐ

TT - Đó là khẳng định của Thứ trưởng Bộ GD-ĐT BÙI VĂN GA sau khi Tuổi Trẻ đăng loạt bài “Bùng nổ trường ĐH và những hệ lụy”.

Thành lập ồ ạt, bán trường cấp tập

TT - Sau thời gian được thành lập ồ ạt, nhiều trường ĐH, CĐ hoạt động cầm chừng, tuyển sinh èo uột nên chủ đầu tư đã quyết định bán trường.

​Từ rao bán đến lấy “phụ” nuôi “chính”

TT - Không chỉ các địa phương mà ngay tại hai trung tâm đào tạo lớn của cả nước là TP.HCM và Hà Nội, nhiều trường nghề, trường trung cấp cũng gặp rất nhiều khó khăn.

Bán trường hàng loạt

TT - Một diễn biến không vui trước mùa tuyển sinh 2014: hàng loạt trường ĐH, CĐ và trung cấp chuyên nghiệp ngoài công lập phải “sang tên đổi chủ” vì khó khăn đầu vào, nội bộ lủng củng và cả tâm lý chán ngán làm giáo dục.

Bán trường vì nợ nần

TT - Tuyển sinh không được, giá thuê đất cao cộng với nợ ngân hàng, một ngôi trường đã phải rao bán nhưng kết cục vẫn không ai mua.

Lại "bán trường" để tránh giải thể

TT - Trường ĐH Văn Hiến TP.HCM đang trong quá trình thương thảo, chuyển đổi nhà đầu tư chiến lược mới để cứu trường khỏi bị giải thể.