Tag: bàn tay

Phẫu thuật khẩn cứu bàn tay bị máy cưa nghiền nát

Trong lúc vận hành máy cưa nước đá, tay trái của bệnh nhân đã bị máy cuốn vào trong. Các bác sĩ đã khẩn cấp thực hiện cuộc vi phẫu trong đêm cứu bàn tay.

Gõ chữ không cần bàn phím, lái xe không cần vô lăng, liệu có thể?

TTO - Nhóm kỹ sư tại Đại học California (Mỹ) vừa phát minh một thiết bị cảm biến kết hợp trí tuệ nhân tạo (AI) có khả năng nhận diện cử chỉ bàn tay, có tiềm năng ứng dụng trong bộ phận cơ thể giả và tương tác không chạm.

Máy xay thịt cuốn nát bàn tay nhân viên bếp ăn trường mầm non

TTO - Trong khi vệ sinh máy xay thịt ở trường mầm non, bà Đ. rút nhầm phích cắm nồi cơm điện thay vì máy xay nên bị máy xay cuốn giập nát bàn tay.

Công cụ đắc lực thay thế cho bàn tay trong mùa dịch Covid-19

Công cụ đắc lực dành cho những ai thích mua sắm mà sợ bị nhiễm virus Covid-19.

Cho xe máy mới chạy rô-đa, bé trai 1 tuổi bị sên xe máy quấn đứt lìa tay

TTO - Bé trai một tuổi, quê Đồng Tháp vừa được Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình TP.HCM nối liền bàn tay trái sau khi bị dây sên xe máy quấn đứt lìa.

Nữ nhân viên nấu ăn trường học bị máy xay thịt cuốn tay vào máy

TTO - Một nữ nhân viên nấu ăn của một trường học ở TP Vinh, Nghệ An bị môtơ máy xay thịt cuốn cả bàn tay phải mắc kẹt vào máy.

Bản Tày làm du lịch cộng đồng

TTO -Không chỉ được trải nghiệm các ngôi nhà sàn của người dân bản Tày, du khách đến với Bắc Sơn còn được chiêm ngưỡng thung lũng lúa tuyệt đẹp, các mái nhà lợp ngói âm dương thanh bình và hòa mình vào những đêm nhạc hội cộng đồng sôi động.

Quen qua Facebook, 'bạn Tây' lừa hơn 900 triệu đồng

TTO - Tưởng được "bạn Tây" tặng quà với món tiền lớn, bà P. cầm cố cả nhà để chuyển cho Muller cả 900 triệu đồng sau đó mới biết mình bị lừa.

​Người khuyết tật đầu tiên thế giới được ghép bàn tay

TTO - Các bác sĩ ở Ba Lan ngày 22-12 cho biết họ đã ghép thành công bàn tay từ một người hiến tặng đã chết cho một người đàn ông sinh ra không có tay - đây là ca ghép bàn tay đầu tiên kiểu này trên thế giới.

Bé trai 3 tuổi mất tay và mắt do vật gây nổ

TTO - Vừa qua, Bệnh viện Nhi Đồng 2 cấp cứu một trường hợp vết thương bàn tay phức tạp khá hi hữu. Bé N.T.T., 3 tuổi rưỡi (ở Vũng Tàu), được chuyển viện đến trong tình trạng bàn tay phải bị giập nát hoàn toàn, mắt phải bị hỏng.