Tag: ban Ki Moon

​Tân tổng thống Hàn Quốc và những thách thức lớn

TTO - Người chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống Hàn Quốc diễn ra ngày hôm nay (9-5) sẽ phải đối mặt những thách thức lớn trong nước và quốc tế.

Ông Ban Ki Moon không muốn vào Nhà xanh

TTO - Trong một tuyên bố gây bất ngờ với dư luận trong nước, cựu tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon cho biết ông sẽ không ra tranh cử tổng thống Hàn Quốc sắp tới.

​Mỹ yêu cầu Hàn Quốc bắt em trai ông Ban Ki-moon

TTO - Chính phủ Mỹ đã yêu cầu Hàn Quốc bắt giữ em trai cựu tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon vì những cáo buộc hối lộ liên quan tới ông này.

Ông Ban trở về Hàn Quốc để tranh cử Tổng thống?

TTO - Cựu tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon đã trở về Hàn Quốc ngày 12-1, cho thấy khả năng ông sẽ ra tranh cử Tổng thống thay thế cho bà Park Geun Hye.

Người nhà ông Ban Ki Moon dính tội hối lộ

TTO - Em trai và cháu trai của cựu tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon bị một tòa án ở Mỹ buộc tội âm mưu hối lộ một quan chức chính phủ.

Em trai ông Ban Ki Moon bị Mỹ cáo buộc hối lộ

TTO - Ngày 11-1, đài BBC đưa tin tòa liên bang tại New York, Mỹ cáo buộc em và cháu trai của cựu Tổng thư ký LHQ Ban Ki Moon về tội hối lộ và rửa tiền.

​Ông Ban Ki Moon có thể tranh cử tổng thống Hàn Quốc

TTO - Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc Ban Ki Moon - người sẽ mãn nhiệm vào cuối tháng 12 này, vừa gợi ý về khả năng tranh cử chức tổng thống Hàn Quốc.

Ông Ban Ki-moon: "Aleppo lúc này cũng đồng nghĩa với địa ngục"

TTO - Đó là phát biểu của tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon khi hối thúc các bên nối lại các hoạt động sơ tán thường dân khỏi khu vực chiến sự của Syria.

​Liên Hợp Quốc có phó tổng thư ký là một phụ nữ

TTO - Ông Antonio Guterres, tân tổng thư ký LHQ ngày 15-12 tuyên bố chọn bà Amina Mohammed, bộ trưởng môi trường Nigeria làm phó tổng thư ký cho ông.

Nhân vật siêu anh hùng Wonder Woman bị Liên hiệp quốc bãi nhiệm

TTO - Vừa nhậm chức Đại sứ danh dự hồi tháng 10, nhân vật nữ anh hùng Wonder Woman đã bị Liên hiệp quốc bãi nhiệm sau khi có quá nhiều tổ chức nữ quyền phản ứng.