Tag: ban hành thông tư

Chủ sở hữu xe biển đẹp làm gì để bớt thiệt hại?

Biển số xe sẽ định danh "theo người" theo thông tư mới khiến nhiều chủ cửa hàng kinh doanh xe biển số đẹp lo lắng, vì giá trị của xe biển đẹp sẽ giảm đi rất nhiều khi biển số không được bán cùng xe. Vậy cần phải làm gì để tránh thiệt hại?

Bộ Y tế: Giá giường bệnh theo yêu cầu tối đa 4 triệu đồng một đêm

Bộ Y tế vừa ban hành thông tư quy định khung giá và phương pháp định giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh theo yêu cầu do cơ sở khám bệnh, chữa bệnh của Nhà nước cung cấp.

Bỏ ‘giá trần’ trong đấu thầu thuốc tại cơ sở y tế công lập

Bộ Y tế đã ban hành thông tư 06 sửa đổi, bổ sung quy định về đấu thầu thuốc tại cơ sở y tế công lập. Trong đó, bãi bỏ quy định về giá trúng thầu “năm sau không được cao hơn năm trước”.

Cục Kiểm tra văn bản, Bộ Tư pháp chỉ ra lý do 'dừng thi IELTS đột ngột'

TTO - Cục trưởng Cục Kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật, Bộ Tư pháp cho biết việc Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành thông tư quy định về liên kết tổ chức thi cấp chứng chỉ ngoại ngữ là "chậm" so với nhiệm vụ được Chính phủ giao.

Bệnh viện, phòng khám phải kê đơn thuốc điện tử trước 1-12-2022

TTO - Bộ Y tế vừa ban hành thông tư 27/2021/TT-BYT về việc quy định kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử. Theo đó, các cơ sở khám, chữa bệnh phải hoàn thành kê đơn thuốc bằng hình thức điện tử trước 1-12-2022.

Quy chế tuyển sinh và đào tạo tiến sỹ năm 2021 có gì mới?

Sau hơn 4 năm thực hiện quy chế tuyển sinh và đào tạo tiến sĩ theo Thông tư số 08/2017/TT-BGDĐT đã cho thấy một số quy định cần được điều chỉnh để phù hợp với thực tế triển khai tại các cơ sở đào tạo đại học.

Cấm học sinh dùng điện thoại trong lớp: Không hợp thực tiễn, kiến nghị sửa đổi

TTO - Ngay sau khi Bộ GD-ĐT ban hành thông tư cấm học sinh sử dụng điện thoại trong lớp, cử tri 8 địa phương đã kiến nghị xem xét, sửa đổi vì không phù hợp với thực tiễn, cũng như đánh giá khách quan tác động của quy định này.

Giảm bớt bài kiểm tra ‘giấy, mực’ khi đánh giá học sinh THCS, THPT

TTO - Giáo viên các trường THCS, THPT có thể áp dụng các hình thức đánh giá học sinh qua hỏi - đáp, viết, thuyết trình, thực hành, thí nghiệm, qua sản phẩm học tập chứ không chỉ sử dụng hình thức làm bài kiểm tra trên giấy như trước.

Bộ Tài chính giảm 20-50% phí, lệ phí với nhiều lĩnh vực

Bộ Tài chính đã giảm phí, lệ phí từ 20 – 50% đối với một số lĩnh vực xây dựng, du lịch, tài nguyên nước nhằm tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh.

Ban hành thông tư gây bất lợi: phải bị chế tài

TTO - Việc Bộ Công an sẽ thu hồi biển số 80A, 80B gợi ý cho các bộ khác cũng cần rà soát lại quy trình xây dựng, ban hành văn bản dưới luật để tránh bị lạm dụng cho các lợi ích riêng.