Tag: bám biên

Thương lắm 'lon rau xanh' mọc ngay chốt trực COVID-19 vùng biên

TTO - Bám biên, ngủ rừng chống dịch COVID-19 đằng đẵng mấy tháng trời, các chiến sĩ trẻ cùng nhau sáng tạo mô hình tăng gia, trồng thêm rau xanh, nhốt thêm đàn gà ngay chốt trực để cải thiện bữa ăn hàng ngày.

Cá chết miền Trung: Lo sinh kế bền vững cho ngư dân

TTO - Từ sau vụ cá chết ở miền Trung, tỉnh Quảng Trị đã thông qua một đề án tạo sinh kế bền vững cho ngư dân và bắt đầu thực hiện gần một tháng nay.

​Quốc hội yêu cầu tạo niềm tin cho người dân bám biển

TTO - Chiều 26-6, Quốc hội đã biểu quyết thông qua nghị quyết về chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp thứ 9, Quốc hội khóa XIII với 458/459 đại biểu có mặt tại hội trường tán thành.

Ngư dân Quảng Ngãi vẫn can trường bám biển

TTO - Mặc cho Trung Quốc ngang ngược truy đuổi tàu cá Lý Sơn, bắt giữ tàu cá cùng 6 ngư dân huyện Đức Phổ, ngày 7-7 tại các vùng biển Quảng Ngãi, tàu cá cùng ngư dân vẫn can trường bám biển.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT: Xin ngư dân yên tâm bám biển

TT - Ngày 6-7, Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát cùng đoàn công tác đã có cuộc gặp gỡ, thăm hỏi, động viên, trao quà cho ngư dân, đồng thời làm việc với UBND tỉnh Quảng Ngãi về các chính sách hỗ trợ ngư dân.

Giúp ngư dân bám biển, vươn khơi

TT - Chiều 25-6, ông Nguyễn Thiện Nhân - ủy viên Bộ Chính trị, chủ tịch Ủy ban trung ương MTTQ Việt Nam - đã có buổi làm việc với Hội Nghề cá và ngư dân Thừa Thiên - Huế.

Ra khơi bằng tàu lớn

TT - “Mình có tàu to, các tổ đội, ngư đội có sự đoàn kết thì ngại gì các tập đoàn tàu cá lớn của Trung Quốc đang đánh bắt trái phép ở biển mình” - ngư dân Nguyễn Đâu.

Bấp bênh khi vào bờ

TT - Chi phí mỗi chuyến đi biển lên đến hàng trăm triệu đồng nhưng hiệu quả nguồn thu từ biển lại rất bấp bênh. Dù máy móc có hiện đại hơn xưa nhưng chủ yếu ngư dân vẫn đang khai thác biển theo kinh nghiệm. Trong khi đó, giá cá về đến bờ hoàn toàn do thương lái quyết định...

Ngư dân Hoàng Sa "hội nghị Diên Hồng" ngay trên biển

TT - Để bám biển làm kinh tế và khẳng định chủ quyền, nhiều ngư dân Việt Nam đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và nguy hiểm. Thế nhưng, họ vẫn quyết tâm bám biển.

"Em mong thành nữ cảnh sát biển"

TT - Đó là mong ước của em Dương Thị Xuân Trường (13 tuổi), ở đảo Lý Sơn.