Tag: bãi thử hạt nhân

Ông Putin yêu cầu bãi thử nghiệm hạt nhân Novaya Zemlya của Nga trong tư thế sẵn sàng

Tổng thống Nga Vladimir Putin yêu cầu bãi thử nghiệm hạt nhân ở Nga phải trong tư thế sẵn sàng. Nếu Mỹ thử nghiệm hạt nhân trước, Nga sẽ có hành động tương tự.

Bãi thử hạt nhân đã 'ngủ yên' vẫn là thứ di sản tàn khốc

TTO - Sau nhiều thập kỷ ngừng sử dụng, các bãi thử hạt nhân của các cường quốc trên thế giới vẫn còn tác động mạnh đến môi trường và người dân trong khu vực, như thứ "di sản" tàn khốc của các vũ khí hủy diệt.

Hàn Quốc phân tích mẫu đất từ bãi thử hạt nhân của Triều Tiên

TTO - Các nhà lập pháp Hàn Quốc hôm nay 2-11 thông tin cơ quan tình báo nước này đang cho phân tích một mẫu đất ở quanh bãi thử hạt nhân mà Triều Tiên đã phá hủy hồi tháng 5 vừa qua.

Triều Tiên vẫn nâng cấp lò phản ứng hạt nhân

TTO - Hình ảnh vệ tinh cho thấy việc nâng cấp đã được tiến hành bất chấp cam kết phi hạt nhân hóa của Triều Tiên sau cuộc gặp giữa lãnh đạo Kim Jong Un và Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Video Triều Tiên phá hủy bãi thử hạt nhân Punggye-ri

TTO - Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên KCNA công bố nước này phá hủy hoàn toàn bãi thử hạt nhân Punggye-ri ngày 24-5. Những hình ảnh đầu tiên được phóng viên các hãng tin quốc tế ghi nhận đã được công bố ngay hôm sau.

Nhiều nhà báo bác bỏ việc phải trả 10.000 USD để tới Triều Tiên

TTO - Nhiều nhà báo nước ngoài hiện đang có mặt tại Triều Tiên cho biết họ không hề bị tính phí visa 10.000 USD/người như thông tin do kênh truyền hình TV Chosun của Hàn Quốc phát đi trước đó.

Triều Tiên lại đổi ý, cho nhà báo Hàn Quốc sang xem đóng bãi thử hạt nhân

TTO - Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết Bình Nhưỡng đã chấp nhận danh sách các nhà báo của nước này tới đưa tin về sự kiện đóng bãi thử hạt nhân Punggye-ri.

Triều Tiên cho nhà báo Mỹ, cấm nhà báo Hàn đến xem lễ đóng bãi thử Punggye-ri

TTO - Trong khi nhóm nhà báo 4 nước khác đã hoàn thành thủ tục và bay tới Triều Tiên hôm nay thì 8 nhà báo Hàn Quốc bất ngờ bị Bình Nhưỡng từ chối vào phút chót.

Triều Tiên thu 10.000 USD mỗi nhà báo nước ngoài tới Punggye-ri

TTO - Triều Tiên yêu cầu mỗi nhà báo nước ngoài phải trả 10.000 USD phí làm visa để tới đưa tin về việc dỡ bỏ bãi thử hạt nhân theo kế hoạch của nước này tại Punggye-ri.

Triều Tiên sẽ phá hủy bãi thử hạt nhân sớm nhất ngày 23-5

TTO - Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 12-5 dẫn thông cáo của Bộ Ngoại giao Triều Tiên cho biết Bình Nhưỡng sẽ phá hủy bãi thử hạt nhân của nước này vào ngày 23 hoặc 25-5 tới tùy thời tiết.