Tag: Baghdad

Bị Iraq 'đuổi', quân đội Mỹ vẫn dứt khoát không rút quân

Bộ Quốc phòng Mỹ khẳng định sẽ không rút quân khỏi Iraq bất chấp Baghdad tuyên bố 'đuổi' quân đội Mỹ ra khỏi nước này.

2 máy bay không người lái tấn công căn cứ Mỹ tại Iraq bị bắn rơi

TTO - Ngày 3-1, 2 máy bay không người lái có vũ trang đã bị bắn rơi khi đang tiếp cận một căn cứ quân sự Iraq gần sân bay quốc tế Baghdad, nơi có lực lượng Mỹ đóng quân.

Thủ tướng Iraq bị máy bay không người lái ám sát hụt

TTO - Ngày 7-11, một chiếc máy bay không người lái chở đầy chất nổ đã nhắm vào dinh thự của Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi ở thủ đô Baghdad. Quân đội Iraq gọi đây là một vụ ám sát có chủ đích, nhưng ông Kadhimi đã may mắn thoát nạn.

IS tổ chức tấn công liều chết ở Iraq, 35 người chết, hơn 60 người bị thương

TTO - Các nguồn tin từ lực lượng an ninh và bệnh viện cho biết một kẻ đánh bom liều chết đã thực hiện vụ tấn công làm ít nhất 35 người chết và hơn 60 người bị thương tại một khu chợ đông đúc ở quận Sadr City của Baghdad (Iraq).

Hệ thống phòng không C-RAM của Mỹ tại Iraq bắn hạ máy bay chất đầy bom

TTO - Lực lượng Mỹ tại Iraq đã bắn hạ một máy bay không người lái có vũ trang xuất hiện bên trên đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Baghdad tối 5-7, vài giờ sau một cuộc tấn công rocket vào căn cứ của lính Mỹ ở phía tây Iraq.

Giáo hoàng Francis đến thăm Iraq

TTO - Giáo hoàng Francis đã đáp xuống thủ đô Baghdad của Iraq, bắt đầu chuyến thăm lịch sử nhưng cũng là nguy hiểm nhất kể từ khi ngài được bầu vào năm 2012.

IS nhận trách nhiệm 2 vụ đánh bom ở Baghdad làm 32 người chết

TTO - Tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ đánh bom liều chết kép tại thủ đô Baghdad của Iraq, khiến 32 người thiệt mạng và 110 người khác bị thương.

Hai vụ đánh bom liều chết ở Baghdad, ít nhất 13 người thiệt mạng

TTO - Ngày 21-1, hai vụ đánh bom liều chết đã xảy ra ở một khu chợ đông đúc tại trung tâm thủ đô Baghdad, Iraq. Các nguồn tin an ninh và y tế cho biết vụ việc làm ít nhất 13 người thiệt mạng và 30 người bị thương.

8 quả rocket bắn vào Vùng Xanh ở Iraq, nhằm vào đại sứ quán Mỹ

TTO - Quân đội Iraq và Đại sứ quán Mỹ ngày 20-12 xác nhận ít nhất 8 quả rocket Katyusha đã được bắn vào khu vực Vùng Xanh ở thủ đô Baghdad trong một vụ tấn công nhằm vào đại sứ quán Mỹ, gây một số hư hại nhỏ cho tổ hợp này.

Lực lượng bí ẩn bắn rocket trúng Đại sứ quán Mỹ ở Iraq

TTO - Thông báo của quân đội Iraq ngày 26-1 cho biết 5 quả rocket Katyusha đã rơi xuống "vùng xanh" của Baghdad, thủ đô Iraq vào cuối ngày 26-1, khu vực có Đại sứ quán Mỹ và nhiều tòa nhà chính phủ.