Tag: bác sĩ gia đình

Vì sao TP.HCM muốn học theo mô hình bác sĩ gia đình của Cuba?

Sau chuyến làm việc của các chuyên gia y tế Cuba, ngành y tế TP.HCM khẳng định sẽ tham mưu UBND TP bổ sung đề án: 'Triển khai thí điểm mô hình bác sĩ gia đình của Cuba tại một số quận, huyện của TPHCM'.

Tin tức sáng 27-12: Thêm 3.000 vé tàu Tết; Việt Nam thu hút hơn 36,6 tỉ USD đầu tư nước ngoài

Một số tin tức đáng chú ý: Việt Nam thu hút hơn 36,6 tỉ USD đầu tư nước ngoài; Bổ sung 3.000 vé tàu Tết; TP.HCM cấm đường khu trung tâm để tổ chức sự kiện đón năm mới...

Lễ bàn giao máy siêu âm bỏ túi Vscan Air cho dự án VSUM

Ngày 17/03/2022, tại Thành phố Huế, Chi hội siêu âm Việt Nam (VSUM), GE Healthcare và VT Healthcare đã tổ chức lễ bàn giao 06 máy siêu âm Vscan Air của dự án VSUM hỗ trợ máy siêu âm cho các trạm y tế khó khăn.

Chuyên gia đề nghị 3 biện pháp giảm tải bệnh nhân COVID-19 cho bệnh viện TP.HCM

TTO - Các bệnh viện tại TP.HCM đang căng sức điều trị cho bệnh nhân COVID-19, Bình Dương cũng đang chuẩn bị đến ngưỡng quá tải... Làm sao để giảm tải cho bệnh viện, bệnh viện có thời gian điều trị bệnh nhân nặng?

Học xào rau muống của Mỹ Tâm, Hà Trí Quang nhận cái kết đắng nghét

Mất ba tháng trời 'vật lộn' với căn bếp nhưng Hà Trí Quang chỉ học được món rau muốn xào trứ danh. Đến khi bà chị Bích Hằng nếm thử phải cảm thán không ngớt.

2 phụ nữ mang thai đầu tiên mắc COVID-19, Bộ điều thêm người hỗ trợ

TTO - Hai phụ nữ đầu tiên được phát hiện mắc COVID-19 trong thời gian mang thai, bệnh nhân 495 và bệnh nhân 569, hiện đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng.

Hệ thống bác sĩ gia đình là lá chắn đại dịch

TTO - Theo thống kê năm 2018, nước Pháp có 102.466 bác sĩ gia đình. Mật độ bình quân 153 bác sĩ cho 100.000 dân, các phòng mạch chủ yếu tập trung ở các thành phố đông dân cư.

Bác sĩ gia đình ở CuBa:Tuyến quan trọng nhất trong phòng chống dịch bệnh

Vốn có nền khí hậu nhiệt đới giống Việt Nam và là nước có nền kinh tế chưa phát triển, nhưng Cuba đang được xem là một trong những quốc gia có nền y tế công cộng ưu việt nhất thế giới. Lý do quan trọng nhất tạo nên sự khác biệt này là ở mô hình ‘‘bác sĩ gia đình’’.

Lác mắt, nguyên nhân và cách điều trị

Lác là một bệnh lý hay gặp ở trẻ em. Nó cũng có thể gặp ở người lớn. Nó có thể di truyền trong gia đình.

Thí điểm mô hình trạm y tế là bác sĩ gia đình

TTO - Cách làm này được ông Tăng Chí Thượng - phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM - đề cập khi trao đổi với Tuổi Trẻ về giải pháp khắc phục tình trạng lãng phí ở các trạm y tế phường.