Tag: bắc phi

Thăm Morocco gặp mái ngói làng Việt

Tôi đi Morocco theo lời mời của cô đại sứ má lúm đồng tiền xinh đẹp Đặng Thu Hà, trước khi cô hết nhiệm kỳ bốn năm làm đại sứ.

Tuyển nữ Pháp đối đầu Morocco: Cuộc phiêu lưu của những chiếc khăn hijab

18h chiều nay 8-8, tuyển nữ Pháp sẽ đối đầu Morocco tại vòng 16 đội World Cup nữ 2023. Đó gần như là một trận derby.

Uống trà trở thành nét văn hóa, dư địa xuất khẩu sang Trung Đông, Bắc Phi, Nam Á rất lớn

TTO - Thói quen uống trà ở khu vực Trung Đông, Bắc Phi và Nam Á đã trở thành một nét văn hóa trong đời sống hằng ngày của người dân nên nhu cầu tiêu thụ và nhập khẩu trà rất lớn.

Nam Âu, Bắc Phi nóng kỷ lục

TTO - Đảo Sicily của Ý chứng kiến nhiệt độ cao tới 48,8 độ C và đây có thể là kỷ lục hiện đại về ngày nóng nhất từng được ghi nhận ở châu Âu.

Yêu cầu doanh nghiệp lập đường dây nóng, rà soát lao động ở Trung Đông

TTO - Các doanh nghiệp rà soát tình hình lao động, việc làm và sinh hoạt của lao động Việt Nam tại các nước trong khu vực Trung Đông - Bắc Phi, thiết lập đường dây nóng để theo dõi diễn biến tình hình, có biện pháp ứng phó khi xảy ra phát sinh.

'Tuyết cam' lạ mắt rơi xuống nhiều nước châu Âu

TTO - Tuyết màu cam lạ mắt rải xuống Nga, Bulgaria, Romania và nhiều nước ở khu vực đông Âu vào hôm qua 25-3 (giờ địa phương).

Trung Đông, Bắc Phi: Tiếng khóc lặng lẽ

TTO - Một nghiên cứu mới nhất cho thấy Trung Đông và Bắc Phi là khu vực bị khủng bố nhiều nhất, có người thiệt mạng nhiều nhất nhưng lại ít được nói tới hơn so với châu Âu mỗi khi bị khủng bố.

Mỹ cấm mang máy tính bảng, máy tính xách tay... lên máy bay

TTO - Cơ quan an toàn vận tải Mỹ yêu cầu các hãng bay của 13 quốc gia không cho hành khách mang những thiết bị điện tử lớn hơn điện thoại di động lên máy bay.

IS mất thủ phủ tại Libya, nhưng chuyện còn dài...

TTO - Ngày 5-12, người phát ngôn của “quân đội chính phủ hòa hợp Libya” tuyên bố đã hoàn toàn kiểm soát thành phố Sert - thành trì của tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Libya và Bắc Phi. 

​Quốc hội Libya bác chính phủ đoàn kết vừa thành lập

TTO – Quốc hội được quốc tế công nhận của Libya ngày 25-1 đã bỏ phiếu bác bỏ chính phủ đoàn kết dân tộc được thành lập tuần trước dưới sự bảo trợ Liên hợp quốc.