Tag: Bắc cực

Cá voi xám biến mất hơn 200 năm bất ngờ xuất hiện ở Đại Tây Dương

Bộ phận khảo sát đại dương từ trên không của thủy cung New England vừa bắt gặp loài cá voi xám được cho là tuyệt chủng cách đây hơn 200 năm.

Bắc Cực không băng sắp trở thành sự thật?

Bắc Cực đứng trước nguy cơ chỉ còn nước trong những tháng hè kể từ năm 2035 do khí thải từ nhiên liệu hóa thạch.

Tổng thống Putin: Tương lai nước Nga nằm ở Viễn Đông và Bắc Cực

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói tương lai của nước Nga nằm ở vùng Viễn Đông và Bắc Cực, ngay sau chuyến thăm vùng Chukotka, giáp bán đảo Alaska (Mỹ).

Trung Quốc tiến gần hiện thực hóa 'giấc mơ Bắc Cực'

Đối diện với sự quay lưng từ phương Tây, Nga đã tìm đến sự giúp đỡ từ Trung Quốc và cũng chính động thái này đã giúp Bắc Kinh tăng cường sự hiện diện tại Bắc Cực.

'Vòng lặp diệt vong' của khí hậu xảy ra trong 15 năm tới?

Một nghiên cứu về khí hậu nóng lên cảnh báo: Các hệ sinh thái có thể rơi vào sụp đổ sớm hơn nhiều so với tính toán của các nhà khoa học.

Nga bắt đầu tập trận ở Bắc Cực sau khi Phần Lan gia nhập NATO

Nga đã khởi động cuộc tập trận quy mô lớn tại Biển Bắc Cực, khu vực nhạy cảm đối với các nước Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO).

Mỹ đưa F-35 tới nơi Trung Quốc và Nga tăng hiện diện quân sự

Lần đầu tiên trong lịch sử, Mỹ đưa tiêm kích F-35 tới đảo Greenland ở Bắc Cực. Đây là địa điểm được xem đóng vai trò chiến lược ngày càng lớn khi Trung Quốc và Nga cũng tăng cường hiện diện.

Nga hạ thủy tàu phá băng Bắc Cực, đẩy nhanh tìm thị trường năng lượng mới

TTO - Nga hạ thủy hai tàu phá băng chạy bằng năng lượng hạt nhân trong nỗ lực củng cố tuyến đường biển phía bắc, đảm bảo đi lại ở khu vực tây Bắc Cực nhằm tìm kiếm thị trường năng lượng mới sau khi chịu nhiều đòn trừng phạt liên quan đến Ukraine.

Mỹ cải tổ quân đội ở Alaska đón đầu cuộc chiến ở Bắc Cực

TTO - Quân đội Mỹ lên kế hoạch tiến hành cải tổ lực lượng quân sự ở Alaska, để chuẩn bị tốt hơn cho các cuộc xung đột tiềm tàng trong thời tiết lạnh ở Bắc Cực.

Lạ lùng tuyết chuyển màu dưa hấu và ngọt như đường khi vào hè

TTO - Vào mùa hè, một số vùng băng tuyết phủ một màu đỏ từ nhạt đến sậm, tạo nên cảnh tượng lạ mắt được gọi là 'tuyết dưa hấu'.