Tag: bắc cực quang

Những dải sáng tuyệt đẹp trong mùa cực quang 2022

TTO - Cực quang là một trong những hiện tượng thiên văn thú vị được nhiều người chờ đón mỗi năm.

3 trong 1: khách sạn nổi, spa, và bắc cực quang tại Artic Bath

Sau hai năm công bố, Artic Bath, quần thể khách sạn nổi và spa trên dòng Lule, Lapland (Thụy Điển), cuối cùng đã mở cửa đón khách. Những nhà thiết kế muốn hòa trộn quang cảnh thiên nhiên Thụy Điển với kiến trúc đầy yếu tố bản địa.

Những ‘kỳ quan tự nhiên’ đầy sắc màu

TTO - Mục Du lịch của National Geographic ngày 23-2 giới thiệu những địa điểm diễn ra hiện tượng tự nhiên đầy sắc màu rực rỡ làm say đắm du khách.

Tìm thấy 'ánh sáng mới' trên bầu trời

TTO - Một nhóm những người đam mê cực quang tuyên bố họ phát hiện một loại ánh sáng mới trên bầu trời đêm và đặt tên cho nó là Steve.

​Màn cầu hôn ‘siêu lãng mạn’ dưới bắc cực quang

TTO - Ấp ủ ý định cầu hôn bạn gái dưới ánh sáng bắc cực tuyệt đẹp những 5 năm, cuối cùng Dale Sharpe (Úc) cũng thực hiện được...

Bắc cực quang xuất hiện ở Phần Lan đẹp sững sờ

TTO - Mùa đông năm nay, bắc cực quang xuất hiện tuyệt đẹp trên vùng Lapland (Phần Lan) - "quê hương" ông già Noel, khiến nơi đây như biến thành một thế giới khác.

Vượt 3.500km ngắm tỉ vì sao và Bắc cực quang

TTO - Cùng người bạn đồng hành Mika-Pekka Markkanen, anh Damond Beckford lái xe từ Helsinki, Phần Lan tới Troms, Na Uy để ngắm sao đêm và Bắc cực quang.

Khám phá những vũ điệu bầu trời tháng 3

TTO - Nếu lỡ hẹn với bắc cực quang những tháng cuối năm, bạn vẫn còn cơ hội đắm say cùng bản giao hưởng sắc màu của bầu trời trong tháng 3 tại nhiều nơi trên thế giới.

Bắc cực quang ở Iceland "chiếm lĩnh" mạng xã hội

TTO - Đêm 30-11, bắc cực quang xuất hiện tuyệt đẹp trên bầu trời Iceland. Những người may mắn "mục kích" hiện tượng này đã nhanh tay chụp ảnh - đa số bằng điện thoại di động, và chia sẻ lên mạng xã hội.

Thăm vùng đất của người Viking

TTO - Các vịnh hẹp, những truyền thuyết về người Viking tóc vàng cao lớn... là những điều đầu tiên khi người ta nhớ về Na Uy. Nhưng đất nước vùng Bắc Âu này còn rất nhiều điều để bạn khám phá.