Tag: Bắc Âu

Đào tạo lao động nhìn từ Bắc Âu

Ngày 20-3, đại sứ quán các nước Bắc Âu phối hợp cùng Đại học Fulbright Việt Nam tổ chức sự kiện Ngày Bắc Âu 2024 với chủ đề "Nâng cao tính thích ứng của thị trường lao động Việt Nam - Kinh nghiệm Bắc Âu và khuyến nghị đối với Việt Nam".

Cuộc sống ở Bắc Âu đảo lộn dưới cái lạnh -40 độ C

Tại Phần Lan lan truyền các video cho thấy nếu lấy nước sôi đổ ra không khí lạnh giá thì nước sôi cũng đóng băng!

'Cuộc nổi dậy' của dân Bắc Âu chống lại kiến trúc hiện đại xấu xí

Phong trào được gọi là "Cuộc nổi dậy" (Uprising) về kiến trúc của người Scandinavi đang đẩy lùi các xu hướng thiết kế hiện đại bị coi xấu xí tại các quốc gia Bắc Âu.

Tổng thống Ukraine họp với lãnh đạo 5 nước Bắc Âu tại Phần Lan

Ngày 3-5, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky có mặt ở Phần Lan để hội đàm với lãnh đạo các nước Bắc Âu, nhằm kêu gọi thêm sự ủng hộ cho Ukraine và tăng cường quan hệ của Ukraine với châu Âu.

Bị Thổ Nhĩ Kỳ cản, Phần Lan tính vào NATO bằng kế hoạch B

Phần Lan đang nghĩ đến việc vào NATO trước Thụy Điển khi quốc gia láng giềng liên tục gặp vấn đề với Thổ Nhĩ Kỳ, quốc gia có tiếng nói quyết định việc kết nạp hai nước Bắc Âu.

Phát hiện người Nga mặc đồ giống quân phục đi trên phố, Na Uy bắt nộp phạt

Cảnh sát Na Uy cho biết quần áo của các thủy thủ Nga - xuất hiện trên đường phố Na Uy - có thể bị nhầm với trang phục chính thức của quân đội.

Chinh phục thị trường 500 tỉ USD Bắc Âu bằng các sản phẩm 'đường xa đi nhẹ'

TTO - Thị trường Bắc Âu còn nhiều dư địa để phát triển, tuy nhiên họ đòi hỏi những tiêu chuẩn rất cao, khắt khe. Trong đó, các sản phẩm 'đường xa đi nhẹ' nhưng có giá trị cao, như nhóm gia vị, hạt tiêu, cà phê, thậm chí là thủy sản sẽ có lợi thế.

Bất thường quanh clip tiệc tùng của nữ thủ tướng Phần Lan

TTO - Đoạn phim bị đưa lên mạng chỉ 1 ngày sau khi Phần Lan cắt nửa số thị thực cấp cho công dân Nga từ 1-9, khiến có đồn đoán liên quan tin tặc Nga. Cạnh đó, hàng trăm phụ nữ Phần Lan đã đăng tải cảnh họ nhảy múa, tiệc tùng để ủng hộ bà Marin.

Vì sao Thổ Nhĩ Kỳ cản Bắc Âu vào NATO?

TTO - Thổ Nhĩ Kỳ đang tạo ra một vài trận sóng gió khi thể hiện thái độ không ủng hộ sự có mặt của Phần Lan và Thụy Điển trong NATO. Lời giải thích của Ankara cho thái độ có phần khó hiểu này đến từ yếu tố lịch sử.

Chiến sự Ukraine và cục diện mới tại Bắc Âu

TTO - Nếu không thay đổi bất ngờ vào phút chót, vào ngày 16-5, hai nước Phần Lan và Thụy Điển dự kiến sẽ chính thức nộp đơn xin gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), bất chấp các cảnh báo từ Nga.