Tag: Aung San Suu Kyi

Myanmar: Con trai tiết lộ tình trạng của bà Aung San Suu Kyi 3 năm sau chính biến

Ngày 6-2, ông Kim Aris - con trai của bà Aung San Suu Kyi - tiết lộ mẹ của ông vẫn còn sống và hiện đang có "tinh thần mạnh mẽ".

Myanmar: Cuộc chiến bị lãng quên

TTCT - Một loạt vụ tấn công của các lực lượng vũ trang khác nhau đã gây tổn thất nặng nề cho quân đội Myanmar trong mấy tuần qua khi đất nước Đông Nam Á này chìm dần vào một cuộc nội chiến ngày càng mất kiểm soát.

Quân đội Myanmar ân xá cho bà Aung San Suu Kyi

Ngày 1-8, chính quyền quân đội Myanmar công bố lệnh ân xá cho bà Aung San Suu Kyi và cựu tổng thống Myanmar Win Myint. Họ được giảm án nhưng vẫn bị giam.

Bà Aung San Suu Kyi được đưa khỏi tù để... đi họp

Một quan chức thuộc Đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ tiết lộ bà Aung San Suu Kyi đã được đưa khỏi nhà tù đến một tòa nhà chính phủ để họp với các quan chức.

Myanmar ân xá hơn 3.000 tù nhân nhân dịp năm mới

Chính quyền quân sự Myanmar công bố ân xá cho hơn 3.000 tù nhân nhân dịp Tết té nước Thingyan, lễ đón mừng năm mới của người Myanmar bắt đầu từ ngày 13-4 đến ngày 16-4.

Myanmar giải tán Đảng NLD của bà Aung San Suu Kyi

Truyền thông nhà nước Myanmar đưa tin chính quyền Myanmar giải tán Đảng Liên đoàn quốc gia vì dân chủ (NLD) của bà Aung San Suu Kyi.

Myanmar kéo dài tình trạng khẩn cấp thêm 6 tháng

Điều này có thể dẫn tới việc trì hoãn các cuộc bầu cử mà chính quyền quân sự đã cam kết tổ chức vào tháng 8.

Bà San Suu Kyi bị xử kín, thêm 5 tội tham nhũng và 7 năm tù

Hãng tin Reuters cho biết cựu cố vấn nhà nước Myanmar, bà Aung San Suu Kyi vừa bị kết án thêm 5 tội tham nhũng và 7 năm tù giam sau phiên tòa xử kín ngày 30-12.

AFP: Bà Aung San Suu Kyi bị kết án thêm 6 năm tù

TTO - Ngày 12-10, một tòa án quân sự tại Myanmar đã tuyên bà Aung San Suu Kyi thêm 6 năm tù vì tội tham nhũng, Hãng tin AFP dẫn nguồn thạo tin cho biết.

Bà Aung San Suu Kyi bị kết án thêm ba năm tù và lao động khổ sai

TTO - Theo Hãng tin Reuters, cựu cố vấn nhà nước Myanmar, bà Aung San Suu Kyi, đã bị kết tội gian lận bầu cử vào ngày 2-9 và bị thẩm phán kết án ba năm tù đi kèm lao động khổ sai.