Tag: Aspirin

Thực vật biết tự sản xuất thuốc giảm đau lúc khẩn cấp

TTO - Nếu cơn đau đầu ập đến, nhiều người sẽ tìm thuốc uống. Bất ngờ thay, mới đây các nhà khoa học đã tìm ra bằng chứng cho thấy thực vật cũng đang làm điều tương tự bằng cách tự sản xuất 'thuốc giảm đau' cho riêng mình.

Quá liều paracetamol…

Tôi bị sốt xuất huyết, sốt rất dữ dội. Do nóng ruột hạ sốt, nên dùng quá liều paracetamol. Bác sĩ nói “xém”chút là tiêu đời luôn...M.Thy (Tiền Giang)

Chân xấu, tiêm botox được không?

Tôi có đôi chân hơi bị góc cạnh. Tôi định tiêm botox. Dù sao tiêm botox ở chân cũng đỡ nguy hiểm hơn ở mặt? Th.Vy (Tây Ninh)

Lạm dụng aspirincó thể gây đột quỵ, tử vong

TTCT - Trước đây, aspirin liều thấp rất rẻ và thường được kê đơn cho cả những người khỏe mạnh ở tuổi trung niên để giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nhưng các nghiên cứu cho thấy nguy cơ xuất huyết là rất lớn, và các hướng dẫn đã được thay đổi.

Lạm dụng aspirin có thể gây đột quỵ, tử vong

TTO - Trước đây, aspirin liều thấp rất rẻ và thường được kê đơn cho cả những người khỏe mạnh ở tuổi trung niên để giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Nhưng các nghiên cứu cho thấy nguy cơ xuất huyết là rất lớn, và các hướng dẫn đã được thay đổi.

​Khi dùng thuốc đông tây y kết hợp

TTO - Hiện nay nhiều người có quan niệm cho rằng thuốc đông y (gồm thuốc bắc và thuốc nam) không độc hoặc ít độc hơn thuốc tây y. Quan niệm này có lý do của nó.

Nên dùng thuốc giảm đau nào ?

Thuốc giảm đau thường được mọi người dùng theo thói quen mà không hề băn khoăn liệu có hiệu quả hay có tác dụng phụ gì không. Tạp chí Vox (Mỹ) số mới đã đưa ra những cảnh báo của giới khoa học.

6 phương pháp điều trị các chấn thương nhẹ

TTO - Những chấn thương nặng cần phải được điều trị bởi bác sĩ, nhưng một số vết thương nhẹ hoặc đơn giản là đau nhức có thể được chữa trị bởi những phương pháp đơn giản sau đây:

Nên uống aspirin buổi tối?

TT - Nghiên cứu mới đây từ các nhà khoa học Hà Lan cho thấy dùng aspirin vào buổi tối thay vì buổi sáng như thông thường có thể giúp tăng khả năng phòng ngừa đột quỵ và nhồi máu cơ tim.

Thuốc không kê toa rất dễ quá liều

TT - Lạm dụng thuốc không kê toa là vấn nạn ngày một tăng ở người sử dụng thuốc. Trừ những trường hợp cố ý tự hủy hoại mình, phần lớn tự ý tăng liều dùng.