Tag: Arsen

Mập mờ xử phạt nước mắm có arsen

TTO - Sau vụ “lùm xùm” về chỉ số arsen trong nước mắm, những tưởng vấn đề này đã được thông suốt nhưng mới đây, một cơ sở tại Bình Dương lại bị công an xử phạt về arsen trong nước mắm cá cơm.

​Lần đầu tiên công bố bộ tiêu chuẩn nước mắm truyền thống

TTO - Bộ tiêu chuẩn nêu rõ nước mắm truyền thống bày bán trên thị trường bắt buộc phải có dòng chữ “nước mắm truyền thống”.

Sẽ làm rõ khái niệm nước mắm truyền thống và công nghiệp

TTO - Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cho biết sẽ rà soát tiêu chuẩn VN về nước mắm để làm rõ khái niệm nước mắm truyền thống và nước mắm công nghiệp.

Nước mắm truyền thống mệt phờ với “bão arsen”

TTO - Một ngày mở mắt thức dậy, những người làm nước mắm truyền thống ở Phú Quốc bỗng dưng vướng vào “cơn bão” mang tên “arsen” mà ai đó đã rắp lòng vu vạ cho họ.

T&A Ogilvy, rồi sao nữa?

TTO - Chỉ có đi đến cùng vụ thông tin bẩn về nước mắm và xem kết quả xử lý như một “án lệ”, là bài học kinh nghiệm cho tất cả, thì mới bảo vệ được các doanh nghiệp, làng nghề - “xương sống” của nền kinh tế.

Bí thư Hà Nội: “Sẽ loại cán bộ làm Hà Nội mang tiếng”

TTO - Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải nhấn mạnh như vậy tại buổi làm việc với huyện Ứng Hòa sáng 29-11.

Có thể đòi Vinastas bồi thường do thông tin sai về nước mắm

TTO - Đại biểu Quốc hội Nguyễn Sỹ Cương đã phát biểu như trên khi đề cập về thẩm quyền của hội trong đó có Hội tiêu chuẩn và bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam khi góp ý dự án Luật về Hội.

Không hợp sức sẽ mãi lận đận

TTO - Cứ “Giàu: buôn không lại nước ngoài/Cùng nghề nước Việt chơi mày chết tươi” thế này thì nhiều ngành hàng của Việt Nam sẽ mãi lận đận trên sân nhà, mơ chi tới ngày ra nước ngoài!

​Vinastas chính thức bị kiểm tra về hoạt động khảo sát

TTO - Bộ trưởng Bộ Công Thương Trần Tuấn Anh vừa chỉ đạo Cục Quản lý cạnh tranh thành lập đoàn kiểm tra liên ngành việc chấp hành quy định pháp luật của Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam (Vinastas).

​Điểm nóng 360: Lùng bắt 600 học viên cai nghiện trốn trại

TTO - Điểm nóng 360 hôm nay gồm các tin sau: lùng bắt 600 học viên cai nghiện trốn trại; báo Thanh Niên cáo lỗi và gỡ bỏ 5 bài viết về nước mắm; truy bắt nhóm bắn chết 3 người; tàu hỏa húc ôtô văng 30 mét, 5 người chết; U-19 VN đoạt vé dự World Cup U-20,...