Tag: áp lực học tập

Người trẻ bị loét dạ dày vì stress, thức khuya, bỏ bữa

Stress, áp lực, thói quen thức khuya, ăn uống thiếu khoa học đã khiến nhiều người bị loét hành tá tràng. Bệnh cũng đang có xu hướng trẻ hóa.

Cãi nhau với bố mẹ chuyện học, bé trai 11 tuổi bỏ nhà đi, hứa làm bài đầy đủ sau khi về

Sau khi cãi nhau với bố mẹ, cậu bé 11 tuổi bỏ nhà đi với lời nhắn: 'Con đi nhiều nhất là 3 ngày để biết cuộc sống khó khăn thế nào', và hứa làm bài đầy đủ sau khi về.

Trung Quốc xử phạt nghiêm khắc hoạt động dạy thêm bất hợp pháp

Bộ Giáo dục Trung Quốc tuyên bố các cơ sở dạy thêm không có giấy phép ở nước này có thể bị phạt tới 100.000 nhân dân tệ (khoảng 331 triệu đồng).

Tăng trẻ bị điếc đột ngột: Áp lực học tập, thích tắm nước lạnh?

Bệnh viện Tai mũi họng TP.HCM ghi nhận có sự gia tăng trẻ bị điếc đột ngột thời gian gần đây, khuyến cáo phụ huynh sớm phát hiện, đưa trẻ đến bệnh viện nhanh nhất.

Bị áp lực thi cử, nhiều trẻ chảy máu dạ dày

Không ít trẻ có năm phải cấp cứu mấy lần, áp lực học tập đang được cho là một trong số căn nguyên.

Diễn đàn 'Để không còn khổ vì học': Phải học quá nhiều nhưng không thực tế

Nếu xét đến thời lượng và môn học dù là cấp phổ thông hay ở đại học thì có lẽ bị hoang phí thời gian, tiền bạc, sức lực, trí tuệ.

Diễn đàn 'Để không còn khổ vì học': Đừng quên tâm sinh lý học sinh

Có thể nói so với nhiều quốc gia có nền giáo dục tiên tiến, học sinh phổ thông của Việt Nam chúng ta thuộc nhóm phải chịu gánh nặng, áp lực học tập nặng nề nhất.

Nữ sinh quỳ khóc xin tha thứ trước tượng Khổng Tử vì điểm thi thấp, dân mạng Trung Quốc 'dậy sóng'

TTO - Trên mạng xã hội Trung Quốc đang lan truyền đoạn video ghi cảnh một nữ sinh quỳ gối khóc trước tượng Khổng Tử vì điểm thi thấp, làm dấy lên cuộc tranh luận về áp lực học tập tại nước này.

Học sinh Trung Quốc vẫn lén đi học thêm bất chấp lệnh cấm

TTO - Bất chấp lệnh cấm dạy thêm ban hành hơn 1 năm qua tại Trung Quốc, các bậc phụ huynh tại đây vẫn tìm cách cho con đến các lớp học 'chui' vì lo con mình bị tụt lại phía sau.

Trường phổ thông Năng khiếu sẽ sắp xếp lại thời khóa biểu để giảm áp lực cho học sinh

TTO - 'Học sinh cuối cấp chúng em hiện đang phải chịu áp lực học tập rất cao. Nhà trường có chủ trương thay đổi để giảm áp lực học tập cho học sinh hay không?'.