Tag: Anh rời EU

Nước Anh vẫn ‘không thể chấp nhận’ đề xuất Brexit của EU

TTO – Các cuộc đàm phán hậu Brexit của Anh và Liên minh châu Âu (EU) tiếp tục diễn ra xuyên đêm, nhưng London tin rằng đề xuất từ phía EU cho vấn đề này tới nay vẫn “không thể chấp nhận”.

Brexit: Cuộc ly hôn xấu xí?

TTCT - Anh quốc rốt cuộc đã rời Liên minh châu Âu (EU) vào ngày 31-1. Trong buổi họp cuối cùng tại Nghị viện EU, ông Nigel Farage - đại biểu Anh và là chính trị gia lãnh đạo cốt cán của phe Brexit - đọc một diễn văn máu lửa ăn mừng việc thoát khỏi “ách thống trị độc tài và hà hiếp” của EU, rồi cùng các bạn đại biểu Anh của ông đứng dậy phất lá cờ Union Jack. Chủ tọa lúc đó là bà Mairead McGuinness, phó chủ tịch Nghị viện EU và tình cờ là người… Ireland, đã cắt ngang câu phát biểu cuối của ông Farage và nói: “Đề nghị quý vị cất cờ lại và mang theo ra đi… Tạm biệt”.

EU nghẹn ngào 'tiễn Anh lên đường'

TTO - Cuộc bỏ phiếu cuối cùng về Brexit tại Nghị viện châu Âu đã kết thúc trong nhiều cảm xúc trái chiều. Có người hát hò vì vui sướng nhưng không ít người ôm nhau khóc và hát bài Auld Lang Syne trước ngày Anh chính thức rời EU.

Thủ tướng Anh gửi thư gia hạn lùi Brexit nhưng... không thèm ký tên?

TTO - Bị bắt buộc, Thủ tướng Anh Boris Johnson gửi thư xin đẩy lùi thời điểm Anh rời Liên minh châu Âu (Brexit)... nhưng không ký tên, nguồn tin riêng của Reuters cho biết.

Lần 3 Brexit bị bác bỏ, Thủ tướng Anh thất vọng

TTO - Thủ tướng Anh Theresa May tiếp tục thất bại khi thỏa thuận rời Liên minh châu Âu (EU) bị bác lần thứ 3 vào đúng ngày mà theo dự định ban đầu là Anh sẽ rời khối.

Brexit bắt đầu tìm đường 'vượt vũ môn" Quốc hội Anh

TTO - Anh đã chốt một dự thảo về thỏa thuận rời Liên minh châu Âu (EU), nhưng chính quyền Thủ tướng Theresa May dự kiến tiếp tục chật vật.

Ngày 29-3, Anh kích hoạt Điều 50 rời EU

TTO - Chiều 20-3, chính phủ Anh thông báo vào ngày 29-3 sẽ chính thức kích hoạt Điều 50 để bắt đầu rời khỏi EU.

Không thể ở trong khuôn khổ thiên hạ

TTCT - Có thực là người dân Anh đã chẳng biết EU là gì khi đi bỏ phiếu Brexit hôm 23-6? Không, họ đã sống với cái EU là gì đó năm này qua tháng nọ. Thế còn người dân các nước EU khác?

Anh không thể đàm phán thương mại với EU nếu chưa rời khối

TTO - Theo quan điểm của ủy viên thương mại EU Cecilia Malmström, nước Anh không thể đàm phán về các điều khoản hợp tác thương mại mới với EU nếu chưa thực rời đi.

Bộ trưởng Kế hoạch - đầu tư: Brexit không ảnh hưởng nhiều đến VN

TTO - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch - đầu tư Nguyễn Chí Dũng đánh giá như vậy về việc Anh bỏ phiếu trưng cầu dân ý rời EU với các doanh nghiệp ngày 28-6.