Tag: anh hùng dân tộc

Tin tức giải trí 2-3: Nam Em tiếp tục livestream sau khi bị  phạt; lừa đảo vé xem Taylor Swift

Một số tin tức đáng chú ý: 334 người mua vé xem hòa nhạc Taylor Swift bị lừa hơn 5,2 tỉ; Sơn Tùng M-TP, Đen Vâu tung teaser cho MV mới; Nhóm nhạc tân binh Riize biểu diễn ở lễ hội nhạc pop lớn nhất Mexico...

Cả xã gói gần 2.000 bánh chưng cung tiến trong lễ giỗ Mai Hắc Đế

Gần 2.000 bánh chưng được người dân xã Mai Phụ (huyện Lộc Hà, Hà Tĩnh) gói, được sắp đặt gọn gàng trong đền thờ Mai Hắc Đế, phục vụ cho lễ tế.

Lễ hội đền Bà Triệu là Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia

Sáng 11-3, tại đền Bà Triệu ở xã Triệu Lộc, huyện Hậu Lộc, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ hội đền Bà Triệu năm 2023, kỷ niệm 1.775 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Triệu Thị Trinh, đón nhận Di sản văn hóa phi vật thể quốc gia - Lễ hội đền Bà Triệu.

Điện ảnh Ấn Độ vươn ra thế giới

Được trình chiếu tại Mỹ vào mùa hè năm 2022, RRR (Rise Roar Revolt) của đạo diễn người Ấn S. S. Rajamouli ngay lập tức "gây bão" tại Hollywood.

Lễ hội Lam Kinh 2022 tri ân, tôn vinh Anh hùng dân tộc Lê Lợi và tướng lĩnh triều Lê

TTO - Ngày 17-9, tại Khu di tích lịch sử Lam Kinh, huyện Thọ Xuân, UBND tỉnh Thanh Hóa tổ chức Lễ hội Lam Kinh 2022, kỷ niệm 604 năm Khởi nghĩa Lam Sơn, 594 năm Vua Lê Thái Tổ đăng quang, 589 năm ngày mất Anh hùng dân tộc Lê Lợi.

Để khán giả Việt tự hào về những anh hùng của nước nhà

Trên thế giới, có không ít hình tượng anh hùng được xây dựng thành công trong điện ảnh và trở thành biểu tượng của quốc gia, dân tộc.

Kính của lãnh tụ Ấn Độ Mahatma Gandhi được đấu giá tới 340.000 USD

TTO - Nhà đấu giá East Bristol cho biết cặp kính mạ vàng của lãnh tụ Ấn Độ Mahatma Gandhi được bán ở Anh với giá 260.000 bảng Anh (khoảng 340.000 USD).

TTO - Rất đông người dân, đồng đội tại Lai Vung và các huyện lân cận tại tỉnh Đồng Tháp đã có mặt tại UBND huyện Lai Vung để đón linh cữu của đại tá phi công Anh hùng Nguyễn Văn Bảy trở về với đất mẹ.

Hàng ngàn người dự lễ dâng hương anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực

TTO - Lễ giỗ anh hùng dân tộc Nguyễn Trung Trực là dịp để nhắc nhở lưu truyền cho hậu thế về tấm gương hiếu thảo và tinh thần bất khuất chống giặc ngoại xâm.

9 sao nam Hollywood nổi tiếng với cảnh khỏa thân trên màn ảnh

TTO - Không như các sao nữ, cảnh khỏa thân của các nam tài tử luôn là lựa chọn can đảm của nhà sản xuất bởi điều tiếng xung quanh. Bù lại, những lần liều mạng này đều mang đến thành công cho chủ nhân của nó.