Tag: angela merkel

Tin tức thế giới 18-4: Mỹ bắt 2 đặc vụ Trung Quốc; Đài Loan mua 400 tên lửa của Mỹ

Đài Loan mua 400 tên lửa Harpoon chống hạm; Bắt hai người xây đồn cảnh sát bí mật cho Trung Quốc ở Mỹ.

Ông Putin từng tặng ông Biden chiếc bàn viết hơn 12.000 USD

Khi gặp nhau vào năm 2021, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tặng Tổng thống Mỹ Joe Biden một bộ bàn viết trị giá 12.000 USD.

Phương Tây lừa ông Putin để câu giờ cho Ukraine qua thỏa thuận Minsk?

Cựu thủ tướng Đức Angela Merkel từng nói thỏa thuận Minsk nhằm câu giờ cho Ukraine tăng cường năng lực phòng thủ. Tổng thống Nga Vladimir Putin nhiều lần nói phải hành động vì bị lừa.

Bà Merkel tiết lộ về cuộc gặp ông Putin trước chiến sự Ukraine

TTO - Cựu thủ tướng Đức Angela Merkel thừa nhận đã cố gắng thảo luận với Tổng thống Nga Vladimir Putin vào năm 2021, nhưng không thể thay đổi cục diện Ukraine vì bà không còn tầm ảnh hưởng.

Bà Merkel lên tiếng về quyết định 'từ chối' Ukraine tham gia NATO từ 2008

TTO - Ngày 4-4, cựu Thủ tướng Đức Angela Merkel lên tiếng bảo vệ quyết định năm 2008 của bà về việc từ chối để Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), bác bỏ lời chỉ trích của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Khổng Tử phán rằng...

TTCT - Nhiệm kỳ thứ tư của nữ Thủ tướng Đức Angela Merkel đã qua, nhưng dấu chân bà để lại trong chính trường và xã hội Đức sau ba thập kỷ làm chính trị sẽ còn làm tốn nhiều giấy mực. Ít nhất thì về quan hệ kinh tế giữa Đức - chắc chắn là một cường quốc kinh tế - với một Trung Hoa đang có tham vọng nổi lên dẫn đầu thế giới, hôm nay đã có thể lược ra vài nét sơ kết mang màu sắc Merkel.

Ông Olaf Scholz trở thành tân thủ tướng Đức

TTO - Ngày 8-12, Quốc hội Đức (Bundestag) đã bầu ông Olaf Scholz làm thủ tướng thứ 9 của Đức, mở ra một kỷ nguyên mới cho nền kinh tế lớn nhất của Liên minh châu Âu (EU) sau nhiệm kỳ 16 năm của bà Angela Merkel.

Phản ứng của bà Merkel khi được hỏi 'có tặng áo quần cho bảo tàng'

TTO - Nữ thủ tướng Đức khuyến khích phụ nữ tham gia nhiều hơn vào chính trường trong cuộc phỏng vấn với tờ Sueddeutsche Zeitung. Bà cũng tinh tế trả lời khi được hỏi về số quần áo sặc sỡ đã dùng trong 16 năm qua.

Thủ tướng Merkel thăm Giáo hoàng Francis trước khi mãn nhiệm

TTO - Ngày 7-10, đương kim Thủ tướng Đức Angela Merkel đã đến trò chuyện cùng Giáo hoàng Francis tại Vatican. Đây là một phần chuyến thăm Ý với mục đích gửi lời chào trước khi mãn nhiệm của bà Merkel.

EU sắp vắng bóng 'nữ hoàng'

TTO - Trong năm nay, Hội đồng Quan hệ đối ngoại châu Âu tiến hành một cuộc thăm dò ý kiến tại 12 nước thành viên Liên minh châu Âu (EU) về việc Thủ tướng Đức Merkel hay Tổng thống Pháp Macron nên được bầu vào vị trí giả định "tổng thống của EU".