Tag: ăn trái cây

Nên ăn trái cây thay rau hằng ngày không?

Các bác sĩ cho biết rau có ý nghĩa vô cùng quan trọng đối với sức khỏe và tuổi thọ vì hàm lượng chất xơ nhiều hơn trong trái cây.

Ăn trái cây thế nào để tránh tăng đường huyết?

Nhiều người sai lầm khi cho rằng ăn hoa quả ngọt, đường huyết tăng cao. Việc kiêng kị có thể dẫn tới nhiều bệnh lý.

Giảm tinh bột, tăng trái cây có giảm cân được không?

TTO - Muốn giảm cân để có vóc dáng đẹp hơn, chị Hà Minh (Hà Nội) thử chế độ ăn nhiều trái cây, cắt tinh bột. Thế nhưng chế độ ăn này không giúp chị giảm cân mà còn cảm thấy mệt mỏi hơn.

Nên ăn trái cây 'tráng miệng' khi nào?

TTO - Bữa cơm sẽ ngon miệng và nhiều dinh dưỡng hơn khi có thêm trái cây tráng miệng. Thế nhưng việc lựa chọn thời điểm ăn trái cây trước, trong hay sau bữa ăn để tốt cho sức khỏe? Có người nói ăn trước bữa cơm mới đúng.

Ăn trái cây hay uống nước ép, cái nào tốt hơn cho sức khỏe?

Nước ép trái cây hay ăn cả trái cây - tâm trí của chúng ta luôn phải chiến đấu với tình thế tiến thoái lưỡng nan, khi dùng những thứ này.

Xài trái cây như món tráng miệng hay bữa ăn nhẹ, cái nào tốt?

Ăn trái cây như món tráng miệng? Tốt cho sức khỏe hay không lành mạnh?

Hạt sapôchê nằm 27 năm trong phế quản người phụ nữ

TTO - Ăn sapôchê và bị hóc hạt từ năm 6 tuổi, mãi 27 năm sau chị Đ. mới biết hạt sapôchê 'lạc' vào phế quản mình gây ho, khó thở...

Cù lao 'điện toán đám mây'

TTO - Sáng sớm, ba chiếc đò máy cập bến sông xã Long Đức, bờ TP Trà Vinh nhưng không đón du khách mà chở 80 cán bộ, nhân viên Công ty Rynan Technologies VN vượt sông Cổ Chiên qua cù lao Long Trị làm việc.

Làm sao để con vui chơi mà vẫn khoẻ mạnh?

TTO - Tết đến, các bạn nhỏ là vui nhất vì được nghỉ học, được thoả thích vui chơi, được thao hồ ăn tiệc. Và rồi nhịp sinh hoạt, ăn uống của các bạn sẽ bị “xáo trộn”, nguy cơ bệnh và lây nhiễm bệnh hô hấp, tiêu hoá… cũng đến theo.

Vai trò của trái cây đối với bệnh tiểu đường

Hầu hết các loại trái cây đều có chứa đường, nên một vấn đề đặt ra là loại trái cây nào sẽ tốt cho người mắc bệnh tiểu đường.