Tag: án oan

Đình chỉ vụ người bị oan 38 năm kiện Viện kiểm sát quận 6

Sau nửa năm thụ lý, nay Tòa án nhân dân quận 6 đã đình chỉ giải quyết vụ người bị bắt oan kiện viện kiểm sát đòi bồi thường.

38 năm vẫn còn oan ức

Có những bản án dù lấy lại được công bằng cho người bị hàm oan, nhưng vẫn mãi không thể cứu vớt được số phận nghiệt ngã và nỗi oan ức mà họ phải gánh chịu. Câu chuyện của ông Trịnh Dân Cường (67 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM) là một điển hình.

Hai cụ ông oan sai 39 năm được bồi thường hơn 2,7 tỉ đồng

Ông Trần Ngọc Chinh và người đại diện của ông Trần Trung Thám (đã chết) được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc bồi thường hơn 2,7 tỉ đồng tiền oan sai vì phải mang thân phận giết người suốt 39 năm.

Chịu án oan giết người gần 40 năm, được bồi thường 1,6 tỉ

TTO - Chồng bị bắt oan, chết trong trại tạm giam và chịu tiếng giết người gần 40 năm mới được Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Vĩnh Phúc minh oan, gia đình đòi bồi thường 25 tỉ đồng nhưng chỉ được tòa chấp nhận hơn 1,6 tỉ đồng.

Thẩm phán, kiểm sát viên được đãi ngộ tương xứng sẽ có những bản án công lý

TTO - Sáng 30-3, kỳ họp thứ 11, Quốc hội khóa XIV thảo luận ở hội trường về các báo cáo công tác nhiệm kỳ 2016-2021 của Tòa án nhân dân tối cao, Viện kiểm sát nhân dân tối cao.

Vụ bí thư đoàn bị tù oan: Tòa xin lỗi tại quê nhưng chưa đồng ý bồi thường 3,8 tỉ

TTO - TAND quận Bình Thạnh cho biết sẽ tổ chức xin lỗi anh Bùi Minh Lý (32 tuổi, ngụ Long An) tại UBND xã Đông Thạnh, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Riêng vấn đề bồi thường, hai bên chưa thỏa thuận được.

Bí thư đoàn bị kết án cướp giật oan, phải ngồi tù hơn 2 năm

TTO - Người thanh niên 32 tuổi vẫn chưa quên được đêm xảy ra vụ việc khiến anh phải ngồi tù 28 tháng 10 ngày. Đó là anh Bùi Minh Lý.

Viện KSND Khánh Hòa bồi thường cho người bị giam oan 39 năm trước

TTO - Viện KSND tỉnh Khánh Hòa bồi thường cho ông Trần Bê (phường Ninh Giang, thị xã Ninh Hòa) hơn 511 triệu đồng do 39 năm trước đã bắt giam oan ông gần 3 năm.

3 mẹ con mang án oan chấp nhận mức bồi thường 5,7 tỉ đồng

TTO - Sau 3 năm được minh oan, trải qua 6 lần thương lượng, ba mẹ con bà Đặng Thị Nga - những người mang án oan giết chồng, giết cha - đã chấp nhận mức bồi thường 5,7 tỉ đồng.

2 lần bị tạm giam oan, 30 năm chưa được minh oan

TTO - Bị khởi tố, bắt tạm giam oan sai trong cả 2 lần, gửi hàng trăm lá đơn đề nghị được trả lại tài sản và khôi phục danh dự nhưng đã 30 năm trôi qua, ông Lâm Hồng Sơn (64 tuổi, Việt kiều Mỹ) vẫn phải chờ đợi trong vô vọng.