Tag: An ninh châu Âu

Nguy cơ bị khủng bố, thử thách chỉ mới bắt đầu

TTO - Cảnh thường thấy bây giờ tại các khu mua sắm, vui chơi giải trí mùa Giáng sinh ở Berlin, Dresden, Brussels, Paris... là cảnh sát lăm lăm súng đứng gác. 

Mùa Giáng sinh bất an

TTO - Ngày 23-12, , cảnh sát Đức lại triệt phá một âm mưu tấn công nhắm vào CentrO, một trong những trung tâm mua sắm lớn nhất của Đức, chỉ bốn ngày sau vụ khủng bố bằng xe tải vào một khu chợ Giáng sinh ở Berlin khiến 12 người chết.

​Kẻ tấn công ở Đức tuyên bố trung thành với thủ lĩnh IS

TTO - Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng vừa tung lên mạng đoạn video cho thấy tên Anis Amri, kẻ tấn công ở Berlin, từng tuyên thệ với thủ lĩnh IS Abu Bakr al-Baghdadi.

​Hai kẻ tấn công nhà thờ Pháp đã tuyên thệ với IS

TTO - Trong đoạn video tung lên mạng ngày 27-7, hai kẻ tấn công nhà thờ Pháp và sát hại dã man một tu sĩ đã thề trung thành với IS.

Nổ ở Ansbach, Đức, 1 người chết, 10 người bị thương

TTO - Đã có 1 người chết và 10 người bị thương trong vụ nổ chưa rõ nguyên nhân xảy ra tại thành phố Ansbach, gần thành phố Nuremberg, thuộc bang Bayern của Đức.

Cảnh sát Đức bắn chết kẻ dùng rìu tấn công hành khách trên tàu 

TTO - Có ít nhất 15 người bị thương khi một gã đàn ông dùng dao và rìu tấn công hành khách trên một chuyến tàu tại Đức. Tên này đã bị cảnh sát bắn chết.

Nhật, OSCE quan ngại an ninh châu Á

TT - Nhật Bản và Tổ chức Hợp tác và an ninh châu Âu (OSCE) ngày 16-6 bắt đầu đối thoại lần thứ 4 ở Tokyo với trọng tâm là các vấn đề an ninh khu vực châu Á và Ukraine.