Tag: án dân sự

Chiếc xe trong vụ phường giữ xe trái luật giờ như đống sắt vụn vì phải phơi nắng mưa

Chiếc xe đào bánh lốp trong vụ phường giữ xe trái luật của doanh nghiệp hiện như đống sắt vụn, do phải phơi nắng mưa suốt nhiều năm trời.

Thua kiện nhiều án hành chính, chính quyền 'cù nhây' thi hành án

Tại Đắk Lắk, chính quyền thua kiện dân hàng chục bản án hành chính nhưng "cù nhây", không thi hành án khiến dân bức xúc.

Đang bị bệnh nặng có được hoãn thi hành án dân sự?

ôi bị tòa án tuyên phải bồi thường thiệt hại 200 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện do đang đau ốm nên tôi chưa thể thi hành án. Xin hỏi, trường hợp tôi muốn hoãn thi hành án có được không, hồ sơ như thế nào?

Thi hành án dân sự các ‘đại án’ liên quan Phan Văn Anh Vũ, Phạm Công Danh... gặp khó

TTO - Việc thi hành án dân sự các bản án liên quan đến Phan Văn Anh Vũ, Phạm Công Danh... gặp nhiều khó khăn. Nhiều đơn khiếu nại liên quan 28 tài sản tòa án tuyên tiếp tục duy trì lệnh kê biên đảm bảo thi hành án trong các vụ án của Phan Văn Anh Vũ.

Vụ tráo gỗ tang vật: Nhận đủ gỗ nhưng bị tráo lúc nào thì... không biết

TTO - Lãnh đạo Cục Thi hành án dân sự Đắk Lắk khẳng định đơn vị này đã nhận bàn giao đủ từ Bộ Công an nhưng việc 54 lóng gỗ (cẩm lai, giáng hương, pơmu) là vật chứng bị tráo lúc nào thì... không biết.

Làm rõ vụ tráo gỗ tang vật tại Cục Thi hành án dân sự Đắk Lắk vào đầu tháng 7-2021

TTO - Từ thông tin trên Tuổi Trẻ Online, Sở Thông tin và truyền thông tỉnh Đắk Lắk đề nghị Cục Thi hành án dân sự Đắk Lắk có văn bản phản hồi về các sai phạm bảo quản vật chứng, bổ nhiệm cán bộ... tại đơn vị này.

Tòa dùng hướng dẫn án dân sự để áp dụng đình chỉ… vụ án hành chính

TTO - TAND tỉnh Khánh Hòa sử dụng hướng dẫn của ngành tòa án về dân sự để áp dụng đình chỉ vụ án hành chính nên bị tòa cấp trên 'tuýt còi'.

Bà chủ nợ tạt phân gà vào mẹ con người mắc nợ đối mặt 3 tháng đến 2 năm tù

TTO - Viện KSND huyện Tây Hòa (tỉnh Phú Yên) đã truy tố bị can Nguyễn Thị Chút, chủ nợ tạt phân gà vào mẹ con người mắc nợ, theo điều luật có khung hình phạt từ 3 tháng đến 2 năm tù.

'Trốn' án dân sự, dính án hình sự

TTO - Mặc dù bản án của tòa đã có hiệu lực pháp luật nhưng có nhiều người do thiếu hiểu biết hoặc cho rằng mình không sai nên không chấp hành án, thậm chí có người còn cản trở việc thi hành án.

Giáng chức cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP.HCM xuống cục phó

TTO - Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, một lãnh đạo Tổng cục Thi hành án dân sự, Bộ Tư pháp cho biết ngày 12-3, bộ trưởng Bộ Tư pháp đã ký quyết định giáng chức ông Vũ Quốc Doanh - cục trưởng Cục Thi hành án dân sự TP.HCM - xuống làm cục phó.