Tag: ẩm thực

Cách làm các kiểu trứng omelet thơm ngon cho bữa sáng

Nghe có vẻ đơn giản như món trứng chiên, trứng ốp la quen thuộc, nhưng omelet lại là một trong những biểu tượng của ẩm thực Pháp, có mặt từ căn bếp nhỏ của gia đình đến những nhà hàng xa hoa.

Lửa bếp đã nổi lên tại Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024

Chiều tối 28-3, đông đảo người dân đã đến với Lễ hội văn hóa ẩm thực, món ngon Saigontourist Group 2024 tại khu du lịch Văn Thánh, TP.HCM.

Tưởng chừng phồng tôm chỉ có thể chiên lên để ăn chơi hay ăn kèm cùng các món gỏi, món xào...thì giờ có thêm món bánh canh phồng tôm lạ miệng.

Trần Anh Hùng: Người Việt không dùng đến bạo lực trên bàn ăn

Đạo diễn Trần Anh Hùng trò chuyện với Tuổi Trẻ về bộ phim Muôn vị nhân gian, về mối quan hệ tri kỷ - yêu đương - bạn tình đầy thăng hoa và day dứt.

45 món Việt bị chê nhất: Trời ơi, toàn món ngon

‘Giống như dìm hàng vậy’, ‘Tôi hoàn toàn phản đối trang này. Tức quá. Toàn là món tôi khoái nhất’... bạn đọc Tuổi Trẻ Online gửi ý kiến khi đọc bài '45 món ăn Việt bị chê nhất, đọc tên nhiều người dễ ngỡ ngàng’.

Ăn óc: Để não cũng gật gù như lưỡi

TTCT - Hiếm có món ăn nào vừa được xem như của ngon vật lạ, vừa bị đánh giá là "chỉ có thây ma mới ngó" như óc động vật. Cái nhìn về món óc thay đổi theo từng giai đoạn và nơi chốn, và món óc vẫn trường tồn.

Muôn kiểu 'sự cố' gọi tên ẩm thực Tết

Ẩm thực ngày Tết cũng trở thành "nạn nhân" theo những cách rất lạ lùng!

Điểm tin 8h: Tết đã gần kề mà 'bán ế chưa từng thấy'; Kinh tế Mỹ đang 'xanh' trở lại

Nhiều thông tin được cập nhật trong chương trình "Điểm tin cùng bạn 8h" ngày 28-1.

Nếu làm tốt, phố ẩm thực Phan Xích Long sẽ là Hong Kong thu nhỏ

Sau ngày ra mắt 26-1, hoạt động tại phố ẩm thực Phan Xích Long (Phú Nhuận, TP.HCM) vẫn diễn ra như bình thường. Nhiều người bán và thực khách đánh giá cao ý tưởng phố ẩm thực, nhưng cho rằng cần tổ chức nhiều hoạt động hơn, thêm ý tưởng hay.

Chiếc cối đá gần 100 tuổi trong quán bánh cuốn Michelin đề xuất

Quán bánh cuốn bà Xuân nằm ở số 16 dốc Hòe Nhai - quán ăn có tên trong danh sách Michelin Guide đề xuất - từ lâu đã là địa chỉ quen thuộc của người dân Hà Nội.