Tag: ẩm thực Việt

Phở - nỗi thương nhớ quê nhà

Phở mẹ nấu, sáng trưa chiều tối, ăn vẫn ngon vẫn thèm và đậm đà nỗi thương nhớ quê nhà.

Dự án Khởi nghiệp 0 đồng vì cộng đồng ăn sạch sống khỏe của Khánh Hân Group

Lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" đang diễn ra từ ngày 20 đến 22-10 tại Dinh Thống Nhất (TP.HCM) nhằm tôn vinh nghề bếp nhân Ngày Đầu bếp thế giới 20-10, đồng thời xác lập kỷ lục Bản đồ ẩm thực Việt Nam.

TP.HCM tổ chức lễ hội ẩm thực dành cho du khách

Ngày 29-8, Hiệp hội Du lịch TP.HCM cho biết lễ hội "Rạng danh văn hóa ẩm thực Việt" sẽ được tổ chức từ ngày 20 đến 22-10 tại hội trường Thống Nhất.

Canh cua rau đay và vị tổng giám đốc ăn ba bát phở

Trò chuyện với nghệ nhân dân gian Bùi Thị Sương về ẩm thực luôn thú vị, bởi bà có cả kho chuyện đầy tình cảm từ những căn bếp.

Luke Nguyễn & hành trình ẩm thực xuyên Việt bằng tàu hỏa

Luke Nguyễn trên chuyến tàu Bắc Nam - loạt phim tài liệu về ẩm thực và du lịch Việt Nam của vị đầu bếp nổi tiếng người Úc gốc Việt - là một minh chứng cho tình yêu nồng nhiệt của anh với nước Việt.

Hai nhà hàng được Michelin đề xuất: Vì sao nhiều nghệ sĩ, chính khách lựa chọn?

Sở hữu hai nhà hàng vào danh sách Michelin Selected (nhà hàng do Michelin Guide đề xuất) là Quán ăn Ngon và Ngon Garden, chị Phạm Thị Bích Hạnh nói ăn đương nhiên cần ngon, nhưng chị còn muốn mang đến nhiều hơn thế cho những thực khách tinh tế.

Michelin Guide hướng dẫn ăn món Việt như người bản xứ

Trong bài viết “Vietnam 101: How To Eat Vietnamese Food Like A Local” trên website của Michelin Guide, tác giả Lana Tran giới thiệu các món Việt nổi tiếng như phở, bánh cuốn, bún chả, bánh mì, bánh xèo, bánh canh cua, ốc...

Gắn sao nhà hàng Việt gây tranh cãi, Michelin khẳng định đánh giá minh bạch, công tâm

Ông Gwendal Poullennec - giám đốc quốc tế của Michelin Guide - đã có cuộc trò chuyện với truyền thông để giải thích rõ về kết quả gắn sao gây nhiều tranh luận vừa qua.

Tại sao Anăn Saigon, Gia, Hibana by Koki và Tầm Vị được sao Michelin?

Tối 6-6, giới ẩm thực Việt xôn xao khi 103 nhà hàng, quán ăn ở Hà Nội và TP.HCM lần đầu được cẩm nang nổi tiếng Michelin vinh danh.

Gìn giữ những món xôi chè Việt

Hơn cả một quyển sách dạy nấu ăn, Thơm thảo xôi chè - tác phẩm vừa ra mắt của nghệ nhân bánh dân gian Trần Thị Hiền Minh - là tâm huyết của cô và cả ê kíp để những món xôi chè ngon truyền thống không bị mai một.