Tag: ẩm thực tết

Trải nghiệm văn hóa Tết truyền thống tại ngày hội Happy Tết 2024

Chương trình “Happy Tết - Lan tỏa bản sắc văn hóa Tết truyền thống" đã chính thức khai mạc vào tối ngày 24-1 và sẽ kéo dài đến hết ngày 28-1, tại cửa Đoan Môn - Hoàng Thành Thăng Long (Hà Nội).

Sắc màu văn hóa đằng sau các mâm cơm cúng ông bà tổ tiên

TTO - Nhìn vào những mâm cỗ, mâm cơm cúng ông bà tổ tiên của người Việt sẽ thấy một câu chuyện văn hóa nhiều sắc màu, gói ghém nhiều thông điệp tưởng kể hoài không hết…

Umami - tròn vị ngon ngày Tết

Những món ăn đặc trưng của Tết Việt sẽ trọn vẹn hương vị khi kết hợp cùng umami - vị cơ bản mang đến vị ngon miệng hài hòa cho món ăn.

Cẩn trọng bảo quản thực phẩm tết

TTO - Thói quen của nhiều gia đình Việt Nam là trữ kha khá thức ăn để dành cho những ngày tết, từ các loại khô, lạp xưởng, giò chả, thịt cá tươi, hải sản... đến bánh tét, bánh chưng, mứt, rau sống, thịt kho…

Chọn thực phẩm lành cho ngày tết

TTO - Đang vào cao điểm mua sắm cho dịp tết, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo người dân nên chú ý lựa chọn thực phẩm ăn tết để khỏe mạnh trong những ngày sau tết.

​Thăm làng bánh in An Lạc

TTO - Nằm nép mình bên dòng sông Ly Ly thơ mộng, làng nghề làm bánh in đậu xanh An Lạc, xã Duy Thành, huyện Duy Xuyên, Quảng Nam đang tất bật sản xuất phục vụ tết cổ truyền dân tộc những ngày cuối năm. 

​Bánh thuẫn xứ Quảng tất bật vào xuân

TTO - Những ngày cận tết, các làng nghề làm bánh thuẫn ở Quảng Nam (một loại bánh đặc trưng vào dịp tết đến xuân về) lại tất bật sản xuất để bán phục vụ tết cổ truyền.

Long An, mùa lạp xưởng tươi

TTO - Cũng là một người bạn miền Tây nhắn nhe "đi một vòng miền Tây gần gần trong ngày đi, ngoài bông, ngoài hoa còn nhiều điều thú vị lắm". Cuối tuần chúng tôi chúng tôi lại xách ba lô lên đường...

​Bánh đậu xanh Hội An - món ngon ngày tết

TTO - Chỉ còn mấy ngày nữa là sẽ đến tết. Trong cái gió heo may tràn qua phố Hội, không khí tại các hộ gia đình sản xuất bánh đậu xanh càng thêm hối hả.

Những quán ngon ở xứ sở bún bò

TTXuân - Ở Huế, hai quán bún bò số 17 và 19 Lý Thường Kiệt là nơi ghé đến của khách du lịch, mở cửa từ sáng đến tối. Còn người Huế thì có cách lựa chọn khác, ở rất nhiều quán bún khắp nơi trong thành phố.