Tag: âm nhạc dân gian

Vũ Ngọc Khải tài năng, sinh ra để múa

TTO - "Học xong về đến nhà tôi chỉ muốn ngất lịm đi, tôi đã nghĩ mình cũng ăn thịt, ăn phômai như người ta, tại sao thể lực vẫn yếu?" - nghệ sĩ, biên đạo múa Vũ Ngọc Khải hồi tưởng những ngày khổ luyện ở châu Âu.

Nhạc Việt tìm về vốn cổ

TTO - Khuynh hướng khai thác âm nhạc dân gian, tín ngưỡng dân gian hay đưa chất liệu văn hóa của các dân tộc thiểu số vào sản phẩm âm nhạc cho thấy nhạc Việt đã và đang có một cuộc tìm về vốn cổ trong văn hóa dân tộc.

Tân Nhàn đầu tư 4 tỉ đồng cho live show âm nhạc dân gian

TTO - Sau album 'Níu dải lụa đào' cuối năm 2018, Tân Nhàn tiếp tục đầu tư khoảng 4 tỉ đồng cho 'Trở về', live show đầu tiên trong sự nghiệp.

Quang Đăng: anh nông dân quậy tưng trên cánh đồng nhảy múa

TTO - Quang Đăng được giới vũ công ví von như một anh nông dân cần mẫn, bền bỉ nhưng cũng sẵn sàng quậy tưng trên cánh đồng nhảy múa!

Tùng Dương 'tả xung hữu đột' giữa Bộ tứ sông Hồng

TTO - Khi là chàng trai phố thị, lúc hóa thân thành ngư dân; khi ở bến sông, lúc leo tới núi…, Tùng Dương đã vượt qua cuộc 'phân thân' khó khăn nhất trong sự nghiệp với âm nhạc Dương Thụ, Nguyễn Cường, Phó Đức Phương, Trần Tiến.

Nhạc sĩ Nguyễn Cường: Tôi đang sung sức, hãy bóc lột tôi đi…

TTO - Gặp nhạc sĩ Nguyễn Cường, ông nói mình vẫn đang tiếp tục sáng tạo, khoe album 10 ca khúc sắp ra mắt và sẽ góp mặt trong đêm Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng vào đầu tháng 6.

Đâu mới thực sự là di sản?

TTO - Trong vòng 2 năm tới, 500.000 bảng Anh (khoảng 18 tỉ đồng) sẽ được Hội đồng Anh tài trợ để bảo tồn di sản nhạc và phim của Việt Nam.

Diệu Hương góp thêm vốn quý vào ca Huế với 'Mười thương'

TTO - Là người đảm nhận mảng ca Huế cho nhà hát Đài tiếng nói Việt Nam trong nhiều năm, đến nay, nghệ sĩ ưu tú Diệu Hương mới gửi đến công chúng một album có tên 'Ca Huế: Mười thương'.

Du khách nói gì về 'thành phố đáng sống' Đà Nẵng?

TTO - Đà Nẵng đang trở thành điểm đến hấp dấn của du khách ở năm châu. Và không chỉ đến tham quan, du lịch, đã có nhiều công dân các quốc tịch khác nhau đã chọn Đà Nẵng làm quê hương thứ hai của họ.

Sau Lửa, Bóng và Gió, Phó An My 'lên núi' Độc thoại

TTO - Sau 12 năm làm Đối thoại, nghệ sĩ dương cầm Phó An My và nhạc sĩ Đặng Tuệ Nguyên khởi động dự án Độc thoại từ 1-12 tại Nhà hát Lớn (Hà Nội).