Tag: Alzheimer

Bất ngờ sa sút trí tuệ, không đơn giản chỉ là 'lú lẫn tuổi già'

Có những người sự sa sút đột ngột đến rất nhanh, không nhớ nổi tên mình hoặc bỗng dưng chỉ nhớ mình của tuổi đôi mươi.

Nghiên cứu mới: Ngoáy mũi thường xuyên có thể gây bệnh Alzheimer

Thói quen ngoáy mũi tưởng chừng vô hại có thể khiến con người mắc bệnh Alzheimer, theo nghiên cứu mới đây.

Đi bộ 4.000 bước mỗi ngày giúp cải thiện trí nhớ

Theo kết quả nghiên cứu từ Trung tâm Sức khỏe não bộ Thái Bình Dương (PBHC, California, Mỹ), việc tập thể dục thường xuyên, từ việc nhỏ nhất như đi bộ sẽ tác động tích cực đến sức khỏe não bộ.

Cụ ông để lại tài sản cho anh bán trái cây

Toàn bộ tài sản hơn 11 tỉ đồng được cụ ông để lại cho một anh bán trái cây, dù rằng hai người chẳng có quan hệ họ hàng nào.

75% người bệnh sa sút trí tuệ không được chẩn đoán

Sa sút trí tuệ hiện nay vẫn được hiểu nhầm thành bệnh lú lẫn của tuổi già và không được quan tâm đúng mức. Tỉ lệ bệnh Alzheimer là nguyên nhân chính khiến tình trạng sa sút trí tuệ có xu hướng đến sớm.

Nghiên cứu mới: Nhiễm vi rút dễ bị bệnh thoái hóa thần kinh

Nghiên cứu trên 450.000 hồ sơ y tế phát hiện những người từng bị nhiễm vi rút nghiêm trọng gia tăng nguy cơ mắc các bệnh thoái hóa thần kinh như Parkinson, Alzheimer.

Đã có thể chẩn đoán Alzheimer nhờ xét nghiệm máu

Thay cho các phương pháp xét nghiệm xâm lấn và tốn nhiều chi phí, việc có thể chẩn đoán mắc bệnh Alzheimer nhờ xét nghiệm máu là một bước tiến đột phá trong việc điều trị căn bệnh này.

Mất ký ức, chúng ta vẫn  đáng được yêu thương

TTO - Trong Tháng Alzheimer thế giới vừa qua, người viết chọn xem lại Still Alice và Wrinkles - hai bộ phim về bệnh nhân Alzheimer đã để lại nhiều suy ngẫm.

Giấc ngủ ngày dài hơn là dấu hiệu ban đầu của bệnh Alzheimer

TTO - Giấc ngủ ngắn ban ngày kéo dài hơn hoặc diễn ra thường xuyên hơn có thể là dấu hiệu báo trước bệnh Alzheimer ở người cao tuổi, theo một nghiên cứu mới công bố ngày 17-3.

Hiệp hội Alzheimer Mỹ: COVID-19 có thể gây tổn thương não như Alzheimer

TTO - Não của người tử vong vì COVID-19 bị tổn thương ở mức độ tương tự não của bệnh nhân mắc Hội chứng suy giảm trí nhớ Alzheimer, theo một nghiên cứu nhỏ đăng trên tạp chí của Hiệp hội Alzheimer Mỹ.