Tag: Al-qaeda

Israel tìm thấy công thức vũ khí hóa học của Al-Qaeda từ Hamas?

Tổng thống Israel Isaac Herzog tuyên bố nước này đã tìm thấy tài liệu về công thức chế tạo bom hóa học từ thi thể của lính Hamas bị tiêu diệt và cho rằng đó là một tình huống gây sốc.

Tin thế giới 20-11: Al-Qaeda đòi tẩy chay World Cup; Cháu ông Biden mượn Nhà Trắng làm đám cưới

TTO - Không đảng nào chiếm đa số tại Quốc hội Malaysia; Bão tuyết ở New York; Ukraine nói diệt 60 lính Nga bằng pháo tầm xa; Lần thứ 19 trong lịch sử Nhà Trắng được sử dụng để tổ chức đám cưới... là những tin tức thế giới đáng chú ý sáng 20-11.

Mỹ tiêu diệt trùm khủng bố Al-Qaeda bằng loại vũ khí gì?

TTO - Mỹ đã sử dụng dòng tên lửa không đối đất AGM-114 Hellfire phiên bản mới nhất có tên R9X gồm 6 lưỡi dao và 45kg kim loại cường lực bên trong để tiêu diệt trùm khủng bố Ayman Al-Zawahiri vào ngày 31-7.

Thói quen đứng ban công khiến trùm khủng bố Al-Qaeda bị Mỹ tiêu diệt

TTO - Hành trình tìm kiếm và tiêu diệt thủ lĩnh tối cao của Al-Qaeda Ayman Al-Zawahiri được phía Mỹ đánh giá vô cùng khó khăn. Nguyên do là những tung tích hiếm hoi và quan trọng về gia đình y mới dần lộ diện vào năm nay.

Trùm khủng bố Al-Qaeda vừa bị Mỹ tiêu diệt: 'Kiến trúc sư' vụ tấn công 11-9

TTO - Thủ lĩnh Ayman Al-Zawahiri được xem là nhân vật tối quan trọng tiếp theo của Al-Qaeda sau cái chết của người sáng lập Osama Bin Laden. Y là 'kiến trúc sư' đứng đằng sau hàng loạt cuộc xung đột với Mỹ trong 2 thập kỷ qua.

Mỹ tuyên bố đã tiêu diệt lãnh đạo Al-Qaeda, tái lập ‘khoảnh khắc Bin Laden’

TTO - Phía Mỹ tung tin Cục Tình báo trung ương Mỹ (CIA) đã tiêu diệt lãnh đạo tổ chức khủng bố Al-Qaeda Ayman al-Zawahiri tại Afghanistan sau một cuộc không kích.

Saudi Arabia tử hình 81 người trong một ngày

TTO - Saudi Arabia nói họ đã tử hình 81 người trong ngày 12-3 về nhiều tội danh liên quan đến khủng bố, vượt tổng số vụ tử hình trong cả năm ngoái.

Thủ đoạn bức cung của CIA lần đầu được tiết lộ?

TTO - Majid Khan, cựu thành viên Al-Qaeda, đã kể chi tiết về trải nghiệm bị giam giữ và bức cung trong các ngục tối ở nước ngoài của Cơ quan Tình báo trung ương Mỹ (CIA).

Máy bay không người lái của Mỹ tiêu diệt thủ lĩnh cấp cao Al-Qaeda

TTO - Bộ Tư lệnh trung tâm Mỹ (CENTCOM) xác nhận Abdul Hamid al-Matar, một thủ lĩnh cấp cao của tổ chức khủng bố Al-Qaeda, đã bị tiêu diệt bằng máy bay không người lái tại tây bắc Syria.

Toàn cảnh vụ khủng bố ngày 11-9-2001 làm thay đổi nước Mỹ

TTO - Vụ tấn công khủng bố do Al Qaeda tiến hành đã làm thay đổi nước Mỹ và cả thế giới. 20 năm trôi qua, nỗi đau vẫn còn khi nhiều gia đình chưa nhận được hài cốt người thân của họ đã ra đi trong ngày 11-9-2001.