Tag: Akihito

Thái thượng hoàng Nhật Bản bị suy tim, đang dần hồi phục

TTO - Thái thượng hoàng Akihito, cha Nhật hoàng Naruhito, được chẩn đoán mắc bệnh suy tim vào tháng trước, nhưng tình trạng của ông đang dần cải thiện.

Dân Nhật xôn xao khi cầu vồng xuất hiện lúc Nhật hoàng Naruhito đăng quang

TTO - Vào lúc Nhật hoàng Naruhito chính thức thực hiện nghi lễ đăng quang ở hoàng cung, một chiếc cầu vồng xuất hiện trên bầu trời và hình ảnh này đã được dân Nhật lan truyền trên mạng xã hội.

Kinh tế Nhật Bản sẽ xáo trộn trong 10 ngày nghỉ vì Nhật hoàng thoái vị?

TTO - Nếu Nhật hoàng thoái vị, Nhật Bản sẽ nghỉ đến 10 ngày. Ngân hàng nghỉ làm trong khi nhu cầu tiền mặt tăng lên khiến cho các cây ATM có thể bị tê liệt.

Nhật sẽ có Nhật hoàng mới vào năm 2019

TTO - Một ngày sau khi ngài Akihito thoái vị, ngày 1-5-2019, thái tử Naruhito sẽ trở thành Nhật hoàng mới của đất nước mặt trời mọc. Niên hiệu và ngày đăng cơ chưa được xác định.

Nhật hoàng sẽ được thoái vị

TTO - Chính phủ Nhật đã phê chuẩn dự luật chỉ dùng một lần cho phép Nhật hoàng Akihito được thoái vị vì lý do tuổi già sức yếu.

Tổng bí thư hội kiến Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản

TTO - Sáng 3-3, tại nhà khách Hồ Tây, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng và Phu nhân đã hội kiến thân mật với Nhà vua Nhật Bản Akihito và Hoàng hậu đang thăm cấp nhà nước tới Việt Nam.

Dân Huế nồng nhiệt chào đón Nhật hoàng

TTO - Nhật hoàng sẽ thăm nhà lưu niệm chí sĩ Phan Bội Châu, tiếp các nhân viên tình nguyện của Tổ chức JICA - Nhật Bản tại Huế và gặp gỡ cộng đồng người Nhật tại Việt Nam.

Nhà vua Nhật thăm nơi lưu giữ món quà đã tặng Việt Nam

TTO - Chiều 2-3, Nhà vua và Hoàng hậu Nhật Bản đã đến thăm Bảo tàng sinh học thuộc trường Đại học Khoa học Tự nhiên (Đại học Quốc gia Hà Nội).

Nhật hoàng Akihito và mong ước thoái vị

TTO - Nhật hoàng Akihito là hoàng đế đầu tiên của Nhật Bản muốn được thoái vị trong 200 năm qua. Nhưng ý nguyện của ông lại vướng phải khá nhiều ràng buộc về pháp lý.

Nhật hoàng Akihito muốn làm nhà vua "bình dân"

TTO - Nhật hoàng Akihito, 83 tuổi, đã luôn nỗ lực để làm tròn sứ mệnh "đoàn kết nhân dân" vốn được qui định trong Hiến pháp Nhật Bản về vai trò của Hoàng đế.