Tag: Airbus A320

Pakistan sa thải 5 quan chức hàng không sau bê bối phi công dùng bằng giả

TTO - Cơ quan hàng không Pakistan ngày 26-6 cho biết đã sa thải 5 quan chức liên quan vụ bê bối phi công dùng bằng giả sau vụ tai nạn máy bay Airbus A320 hồi tháng trước ở Karachi.

​Khai trương đường bay Hải Phòng - Quảng Bình

TTO - Ngày 29-4, UBND tỉnh Quảng Bình, TP Hải Phòng và Hãng hàng không Jetstar Pacific khai trương đường bay Hải Phòng đi Quảng Bình và ngược lại bằng máy bay Airbus A320. Chuyến bay đầu tiên đã đưa gần 250 khách vào Quảng Bình.

​Iran hoàn tất hợp đồng mua 100 máy bay Airbus

TTO - Giá trị cụ thể của thỏa thuận lần này vẫn chưa được tiết lộ. Trước đó Iran đã ký hợp đồng trị giá 16,6 tỷ USD để mua 80 máy bay dân dụng từ hãng Boeing của Mỹ.

Vietjet Air nhận máy bay thứ 40

TTO - Hãng hàng không tư nhân Vietjet Air vừa nhận thêm một máy bay A320 mang số hiệu VN-A675 từ Toulouse (Pháp). Đây là chiếc thứ 18 của đơn hàng mua và thuê 100 máy bay giữa Airbus và Vietjet.

Máy bay không người lái đụng máy bay dân dụng 

TTO – Một máy bay Airbus A320 của hãng không British Airways được cho là đã bị một chiếc máy bay không người lái đụng phải khi đang tiếp đất ở sân bay Heathrow hôm 17-4. 

Indonesia kiểm tra toàn bộ máy bay Airbus A320

TT -  Bộ Giao thông Indonesia bắt đầu kiểm tra toàn bộ máy bay Airbus A320 được đăng ký tại nước này, sau khi xác định lỗi hệ thống điều khiển bánh lái là nguyên nhân vụ tai nạn của AirAsia làm 162 người chết.

​Các hãng hàng không mở nhiều đường bay mới

TTO - Jetstar Pacific mở đường bay Hà Nội - Hong Kong. Hai hãng hàng không VietJet Air và Jetstar Pacific cùng lên kế hoạch bay TP.HCM/Hà Nội đến Pleiku trong thời gian tới.

Gần 700 cảnh sát, lính cứu hỏa tìm kiếm máy bay Germanwings

TT - Lực lượng cứu hộ nỗ lực tìm kiếm các thi thể trong vụ rơi máy bay của Hãng Germanwings ở Pháp. Tin cho hay chiếc máy bay bị “phá hủy hoàn toàn” và khung cảnh rất khủng khiếp.

​Thu thập thi thể nạn nhân máy bay 4U9525

TTO - Dự kiến gia đình các nạn nhân trên chuyến bay xấu số 4U9525 hôm nay 26-3 sẽ tập trung tại một khu vực gần hiện trường tai nạn trên dãy Alps để theo dõi diễn biến công tác tìm kiếm cứu hộ.

Máy bay Airbus A320 chở 150 người vỡ vụn ra sao

TTO - Chiếc máy bay Airbus A320 xấu số của hãng hàng không Germanwings chở 150 hành khách và thành viên phi hành đoàn đã gặp nạn ở vùng núi Alps của Pháp. Không ai sống sót.