Tag: Abe

Nhật Bản giám định tâm thần nghi phạm ám sát ông Abe Shinzo

TTO - Ngày 23-7, truyền thông Nhật Bản cho biết người ám sát cựu thủ tướng Abe Shinzo sẽ được cho giám định về tâm thần chi tiết và quá trình kiểm tra sẽ kết thúc vào ngày 29-11 năm nay.

Nghi phạm ám sát ông Abe khai muốn giết ông từ một năm trước

TTO - Nguồn tin từ các điều tra viên nói với Đài truyền hình Nhật Bản NHK cho biết tên Yamagami Tetsuya, người đã ra tay đoạt mạng cố thủ tướng Abe Shinzo trong vụ ám sát kinh hoàng, khai hắn quyết định về hành động này một năm về trước.

Tìm hiểu về Tsuya, nghi lễ nội bộ gia đình trước lễ tang của cố thủ tướng Abe

TTO - Gia đình cố thủ tướng Abe Shinzo sẽ tổ chức lễ Tsuya (lễ Thức canh) trong nội bộ gia đình tại đền Zojoji, Tokyo, vào ngày 11-7. Đây là nghi lễ truyền thống chủ yếu dành cho người nhà và họ hàng của người đã khuất.

Bị bắn trúng động mạch, ông Abe tử vong do mất quá nhiều máu

TTO - Sau khi kiểm tra pháp y vào sáng sớm 9-7, cảnh sát Nhật Bản cho biết cựu thủ tướng Abe Shinzo tử vong vì mất máu do một (trong hai) phát đạn làm vỡ động mạch dưới xương đòn của ông.

Nhật Bản nối lại hoạt động tranh cử Thượng viện

TTO - Giữa lúc đất nước còn chưa hết bàng hoàng sau vụ ám sát cựu thủ tướng Abe Shinzo, chiến dịch vận động tranh cử ở Nhật Bản cũng đã được nối lại trong ngày 9-7, ngày cuối cùng trước khi cử tri đi bỏ phiếu bầu các thành viên Thượng viện.

Nhật điều tra công tác bảo vệ an ninh cho ông Abe trong ngày bị ám sát

TTO - Theo Đài truyền hình Nhật Bản NHK, cảnh sát tỉnh Nara, Nhật Bản cho biết họ sẽ xem xét lại công tác tổ chức bảo vệ an ninh cho cựu thủ tướng Abe Shinzo trong ngày ông bị ám sát 8-7.

Brazil, Ấn Độ làm lễ quốc tang tưởng nhớ cựu thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo

TTO - Phẫn nộ và đau buồn trước vụ ám sát cựu thủ tướng Nhật Bản Abe Shinzo, theo Hãng tin Reuters, tổng thống Brazil đã ra lệnh quốc tang 3 ngày ở Brazil. Ấn Độ cũng sẽ cử hành quốc tang ngày 9-7 cho ông Abe.

Cựu thủ tướng Abe bị ám sát, cả thế giới bị sốc

TTO - Trước thông tin cựu thủ tướng Nhật Abe Shinzo bị ám sát khi đang phát biểu và đang trong tình trạng nguy hiểm, lãnh đạo và nguyên thủ nhiều nước cho biết bị sốc và cầu mong ông Abe sớm hồi phục.

Tứ giác kim cương Mỹ - Nhật - Ấn - Úc siết chặt tay

TTO - Thỏa thuận hậu cần quân sự Ấn - Nhật được ký hôm 10-9 đánh dấu một giai đoạn hợp tác mới giữa bộ tứ Mỹ - Nhật - Ấn - Úc (Tứ giác kim cương) khi cho phép các máy bay và tàu chiến của bốn nước này có thể sử dụng các căn cứ của nhau.

Thách thức chờ người kế nhiệm ông Abe

TTO - Báo Nikkei Asian Review dẫn các kế hoạch nội bộ của Đảng Dân chủ tự do (LDP) cho biết việc bầu thủ tướng mới sẽ diễn ra trong một phiên họp đặc biệt của Quốc hội Nhật được tổ chức sớm nhất vào ngày 17-9.