Tag: đường sắt VN

Vụ hệ thống ngàn tỉ, tàu lửa suýt tông nhau: Do người vận hành?

TTO - Tổng công ty Đường sắt VN vừa có văn bản thừa nhận nhiều sự cố xảy ra tại những nơi được lắp hệ thống tín hiệu tự động, nhưng lại cho rằng đa số sự cố là do con người chứ không phải thiết bị.

Những con tàu không chỉ chờ... tiền

TTO - Đường sắt Việt Nam “đụng đâu cũng thấy đau yếu”. Chất lượng kết cấu hạ tầng vốn đã lạc hậu lại cứ ngày một xuống cấp, tốc độ chạy tàu thấp, năng lực chuyên chở hạn chế.

Xóa độc quyền, đường sắt sẽ phát triển

TTO - Nhiều chuyên gia cho rằng chỉ khi Nhà nước xóa bao cấp, ngành đường sắt bỏ độc quyền mới có thể thu hút được dòng vốn tư nhân tham gia đầu tư để cải thiện chất lượng và khả năng vận tải của ngành đường sắt.

Tư nhân tham gia, đường sắt sẽ thay đổi

TTO - Khi tư nhân tham gia, cuộc chơi ngành đường sắt sẽ thay đổi, và hành khách - người tiêu dùng - sẽ có nhiều lựa chọn hơn cả về giá lẫn dịch vụ khi đi lại.

E lại đi nhẹ, nói khẽ

TTO - Cầu Ghềnh thông rồi, đường sắt Bắc - Nam lại liền mạch. Bà con mình đi tàu không còn vất vả khăn gói ra Biên Hòa nữa nhé. Điểm khởi đầu là Sài Gòn. Điểm đến giờ cũng là Sài Gòn. Thật quen thuộc.

Chậm một ngày mất... bao nhiêu người?

TTO - Chậm thông cầu Ghềnh, mỗi ngày thiệt hại chục tỉ đồng, thật khủng khiếp.- Thế chúng ta mới biết phải giữ gìn, quý trọng những tài sản đang hằng ngày phục vụ con người, từ lòng đường, vỉa hè, cầu cống, đèn chiếu sáng...

Rút ngắn thi công cầu Ghềnh 15 ngày sẽ tiết kiệm 150 tỉ

TTO - Thiệt hại vụ sập cầu Ghềnh mỗi ngày là 10 tỉ đồng, nên nếu tiến độ thi công rút ngắn hơn dự kiến 15 ngày (hoàn thành ngày 1-7) sẽ tiết kiệm được 150 tỉ.

Hàng hóa ứ, sập cầu Ghềnh gây thiệt hại kinh tế

TTO - Vụ sập cầu Ghềnh kéo theo nhiều hệ lụy, trong đó có việc hàng hóa từ Nam ra Bắc và từ Bắc vào Nam ùn ứ. Thiệt hại ra sao?

Cú tông rung chuyển, sập cầu Ghềnh qua lời kể nhân chứng

TTO - Trưa 20-3, nhiều người dân ở ven bờ sông Đồng Nai đã nghe tiếng vang rền cả khu vực, họ hốt hoảng chạy ra xem và chứng kiến những nhịp cầu gãy gục xuống sông.

Sập cầu Ghềnh, Ga Sài Gòn "bất lực"

TTO - Sự cố sập cầu Ghềnh khiến các chuyến tàu không thể khởi hành từ ga Sài Gòn, ngược lại các chuyến tàu từ miền Trung, miền Bắc vào đều phải dừng ở ga Biên Hòa.