Tag: Đức Triết

Nhạc sĩ - nhà lý luận phê bình Hồ Quang Bình qua đời

TTO - Theo thông tin từ nhạc sĩ Nguyễn Lân Cường - Chánh Văn phòng Hội Âm nhạc Hà Nội, nhạc sĩ- nhà lý luận phê bình âm nhạc Hồ Quang Bình đã từ trần vào hồi 6g50 ngày 25-5, tại bệnh viện Việt Đức, Hà Nội, hưởng thọ 79 tuổi.

Cảm động về một minh quân...

TT - Từ bi thương đến hào sảng. Từ bế tắc đến sáng tỏ. Từ đớn đau đến niềm vui. Vở cải lương Vua Thánh triều Lê đã dẫn dắt khán giả đi qua những cung bậc cảm xúc như thế để cùng hoài niệm rồi mong ước về một đấng minh quân...

Hoài Linh tham gia Tình yêu cười đất Bắc

TT - 20g ngày 17-10 tại Cung văn hóa Hữu nghị Hà Nội, nghệ sĩ Hoài Linh sẽ có buổi biểu diễn cùng các nghệ sĩ nhà hát Tuổi Trẻ như Vân Dung, NSƯT Chí Trung, NSƯT Ngọc Huyền... trong live show hài Tình yêu cười do Đông đô Show và nhà hát Tuổi Trẻ tổ chức.

Biểu diễn múa cổ dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ

TT - 19g30 ngày 1-9, khoảng 200 nghệ nhân đến từ các làng, xã ở ngoại thành Hà Nội sẽ trình diễn những điệu múa cổ dưới chân tượng đài Lý Thái Tổ, Hà Nội. Hoạt động này được Sở VH-TT&DL Hà Nội, Hội Nghệ sĩ múa Hà Nội tổ chức, nhân dịp Quốc khánh 2-9.

Khi cải lương diễn chung điện ảnh

TT - Nhà hát Cải lương Hà Nội đang thực hiện dự án đưa kỹ thuật điện ảnh vào sân khấu cải lương, khởi đầu với vở Yêu là thoát tội vừa được công diễn tại rạp Hồng Hà.

Làm mới vở kịch Hồn Trương Ba - da hàng thịt

TT - Hai nhà hát cùng chọn kịch bản Hồn Trương Ba- da hàng thịt của Lưu Quang Vũ để phục dựng với hi vọng sẽ làm mới vở kịch đã trở thành một vở diễn đạt đến tầm kinh điển của sân khấu VN hiện đại.

Nghệ sĩ tuồng phải bước nhiều "chân"

TT - Sân khấu tuồng đang ra quân rầm rộ với 9 vở dự thi nghệ thuật sân khấu tuồng và dân ca kịch toàn quốc (từ 18 đến 28-5 tại TP Tam Kỳ, Quảng Nam). Cũng vui, cũng nô nức đấy nhưng cũng không ít nỗi ngậm ngùi.

Sân khấu thiếu nhi vào mùa

TT - Các sân khấu tại TP.HCM và Hà Nội đồng loạt chuẩn bị rôm rả cho mùa kịch thiếu nhi khi đồng hồ Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6 đang được đếm ngược.