Tag: Đông Á

ChatGPT giúp ích cho trẻ học ngoại ngữ?

Theo một giáo sư ngôn ngữ Hàn Quốc, ChatGPT tuy vẫn còn nhiều hạn chế trong các ngôn ngữ Đông Á nhưng vẫn sẽ giúp ích trong việc học ngôn ngữ của trẻ nhỏ.

Sách giới hạn của 'Đại gia Gatsby' sẽ xuất khẩu sang Mỹ

Tại buổi trưng bày những ấn bản sách giới hạn, đặc biệt của Đông A Books, ông Trần Đại Thắng - giám đốc Công ty cổ phần văn hóa Đông A - cho biết 1.000 bản giới hạn của "Đại gia Gatsby" sẽ được xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Đông Á và Bắc Mỹ ngắm trăng máu đêm nay 8-11

TTO - Đêm 8-11, người dân tại Đông Á và Bắc Mỹ có dịp ngắm "trăng máu hải ly" hiếm gặp khi Trái đất, Mặt trời và Mặt trăng thẳng hàng tạo nên hiện tượng nguyệt thực toàn phần cuối cùng từ nay đến năm 2025.

Tăng cường liên kết du lịch thông qua Diễn đàn liên khu vực Đông Á

TTO - Ngày 25-10, Đại hội đồng Diễn đàn du lịch liên khu vực Đông Á (EATOF) lần thứ 17 chính thức khai mạc tại TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh với chủ đề “Sự phục hồi của du lịch khu vực Đông Á trong kỷ nguyên bình thường mới”.

Vòng quay mới ở Đông Á

TTCT - Ba cố vấn an ninh Hàn Quốc, Nhật Bản và Mỹ gặp nhau hôm 1-9 tại Honolulu vào lúc tình hình châu Á - Thái Bình Dương căng thẳng tột độ suốt tháng 8. Một thực tế rút ra từ cuộc gặp là những quan ngại, ưu tiên của đồng minh này chưa hẳn đã là của đồng minh khác

Đông Nam Á giờ là 'trùm sản xuất ma túy đá'

TTO - Trong năm ngoái, lực lượng phòng chống ma túy các nước khu vực Đông và Đông Nam Á đã thu giữ lượng ma túy đá kỷ lục, lên tới hơn 1 tỉ viên. Quan chức Liên Hiệp Quốc ví von khu vực 'đang bơi trong ma túy đá theo đúng nghĩa đen'.

Bắt hiệu trưởng, phó phòng đào tạo Trường trung cấp Đông Á vì cấp bằng cho người không học

TTO - Hiệu trưởng và phó trưởng phòng đào tạo Trường trung cấp Đông Á (TP Quảng Ngãi) đã bị khởi tố, bắt tạm giam về hành vi "giả mạo trong công tác". Hai bị can đã cấp bằng trung cấp cho nhiều người dù thực tế họ không học.

Thương nhớ mười hai và Bỉ vỏ khởi động Tủ sách Văn chương & Mỹ thuật với ấn bản đẹp

TTO - Hai ấn bản 'Thương nhớ mười hai' và 'Bỉ vỏ' in đẹp kèm tranh minh họa do Đông A thực hiện vừa được ra mắt, đánh dấu sự ra đời của Tủ sách Văn chương & Mỹ thuật.

Nghiên cứu mới: Virus corona đã gây đại dịch từ cách đây 20.000 năm

TTO - Theo nghiên cứu mới công bố, dịch bệnh do virus corona đã hoành hành ở Đông Á từ cách đây 20.000 năm và để lại dấu tích trên ADN của các thế hệ ngày nay.

Mùa đông đang về, COVID-19 đe dọa 'nhấn chìm' Nhật, Hàn

TTO - Đúng như lo sợ của các chuyên gia, những quốc gia nằm ở Bắc bán cầu, trong đó gồm khu vực Đông Á, đang chứng kiến một làn sóng COVID-19 mạnh mẽ khi mùa đông đang về.