Tag: đối tác toàn diện

Việt - Mỹ là đối tác chiến lược toàn diện: Thành quả của hợp tác bền bỉ

Việc nâng cấp quan hệ Việt - Mỹ lên Đối tác chiến lược toàn diện là một minh chứng thuyết phục với các nước trên thế giới về thành quả của một quá trình gây dựng lòng tin, sự hợp tác bền bỉ, chân thành và hiệu quả của công tác ngoại giao.

Việt - Mỹ hướng tới tầm quan hệ mới khi điều kiện phù hợp

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam và Mỹ đang trao đổi các biện pháp làm sâu sắc hơn quan hệ hai nước, hướng tới tầm quan hệ mới khi điều kiện phù hợp.

Bà Yellen thăm Việt Nam và thông điệp đặt sản xuất tại các nước bằng hữu

Chuyến thăm của Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen diễn ra trong bối cảnh hai nước kỷ niệm 10 năm quan hệ Đối tác toàn diện Việt - Mỹ.

Thượng nghị sĩ Mỹ biết ơn vì sự giúp đỡ và lòng vị tha của Việt Nam

Nhóm nghị sĩ Mỹ bày tỏ cảm kích vì những giúp đỡ dành cho Mỹ trong khắc phục hậu quả chiến tranh cũng như lòng vị tha của Việt Nam nhiều năm sau cuộc chiến.

80 tỉ USD của 4 ngành hàng chờ khai thác từ CPTPP

TTO - Giày dép, dệt may, đồ uống, đồ gỗ là bốn ngành hàng được kỳ vọng tạo ra kỳ tích khi CPTPP thực thi, không chỉ với kim ngạch xuất khẩu của Việt Nam mà còn mở ra cơ hội tăng thị phần trong kim ngạch nhập khẩu của đối tác nội khối từ hiệp định.

TTC và BIDV ký kết hợp tác toàn diện giai đoạn 2019-2023

TTO- Nhằm tăng năng lực cạnh tranh trước xu hướng hội nhập, ngày 10-7-2019 tại Hà Nội, Tập đoàn TTC và Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã thực hiện lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2019-2023.

ASEAN - Úc: láng giềng xa, đối tác gần

TTO - Úc là một trong bốn thành viên của “bộ tứ kim cương” bên cạnh Nhật, Mỹ và Ấn, đóng vai trò trụ cột trong Chiến lược Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương được cho là thách thức sự nổi lên của Trung Quốc trong khu vực.

Việt Nam - Brunei thiết lập đối tác toàn diện

TTO - Nhân chuyến thăm cấp nhà nước Việt Nam của Quốc vương Brunei Darussalam Haji Hassanal Bolkiah, hai bên đã ký kết quan hệ đối tác toàn diện ngày 27-3 tại Hà Nội.

Ra mắt chuyên trang điện tử về Hiệp định CPTPP

Chuyên trang có giải thích những cam kết hoặc nội dung chính mà Việt Nam đã cam kết trong Hiệp định CPTPP. Những giải thích này sẽ là thông tin tham khảo hữu ích.

Hiệp định CPTPP - 'giờ G' đã điểm

TTO - Hiệp định đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) chính thức có hiệu lực từ nửa đêm 30-12, một số nước đã thông báo đợt cắt giảm thuế quan đầu tiên.