Tag: Đỗ Duy

Chuyện rảnh ở một tiệm phở sáng

TTO - Ở một tiệm phở, một bạn 4 tuổi và một nhóm bạn người lớn khác ngồi gần đó... Câu chuyện không chỉ là 'chuyện rảnh', mà sâu xa hơn có lẽ chính là một dạng văn hóa ứng xử thậm chí mang tính bạo lực tinh thần!

Phương Khanh: "Người viết dạo" trở lại từ 1735km

TTCT - Năm 19 tuổi, Phương Khanh viết kịch bản 1735km, đến nay vẫn được nhiều người đánh giá là một trong những kịch bản vừa lạ vừa hay của thị trường phim chiếu rạp tại Việt Nam.

Tết của mẹ

TTCT - Ngoài nấu ăn một mình, đi tập thể dục mỗi sáng, ngắm hoa quỳnh mỗi chiều tối trong lúc chờ chị đi làm về thì suốt một năm qua ở Mỹ mẹ đã làm gì?

Tuổi mới

TTCT - Hôm qua, Tường lại gửi email, báo Tết âm lịch này sẽ về, có gửi kèm một tấm hình đang ẵm em bé mới sinh, kế bên là chồng mới. Hai người đứng trước nhà cũ của Tường, đã trồng thêm một giàn trang leo. Tường hỏi: “Nguyên có gì mới không?”...

"Thật vui khi suốt 2 tháng chỉ nghĩ: Ngày mai ăn gì?"

TTCT - Là một cây bút trẻ (giải thưởng Văn học tuổi 20 lần thứ tư - 2010), nghề nghiệp hiện tại là nhân viên truyền thông một hãng phim, bỗng dưng mới đây người ta gặp Đỗ Duy hằng ngày đi chợ ở một tỉnh xa trong vai trò... hậu cần.

Lâm li

TT - Giữa Thành và Tú, đương nhiên Xuyến có cảm tình với Tú hơn rồi. Tú cũng mặt mụn, cũng mặc sơmi dài qua gối, cũng dép lê, nhưng Tú biết nói cho Xuyến nghe chuyện lúc Xuyến đi chung với đám con gái chung lớp, Xuyến nổi ra sao với tóc dài nhất, đen nhất và dáng người gầy nhất.

Độc đạo

TT - 1 Sờ vào lưng áo ướt đẫm mồ hôi của tôi, Thu nhất định phải xuống xe để tôi đạp qua dốc cho nhẹ. Tôi nhất định không. Thu rút trong cặp ra một túi khăn giấy thơm phức, đưa cho tôi từ phía sau, rồi tựa đầu vào lưng.