Tag: Đinh Tiên Hoàng

Như Huỳnh thổn thức nhắc lại chuyện tình công chúa Phất Kim

Trong một chương trình nghệ thuật đặc sắc diễn ra tại Cố đô Hoa Lư Ninh Bình, 'hoa hậu cải lương' Như Huỳnh đã có màn tái xuất ấn tượng sau một tháng nhận danh hiệu NSƯT.

Nói chuyện cho sinh viên, sai rồi... bỏ?

Chiều 13-9, tại Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn (Đại học Quốc gia TP.HCM) diễn ra buổi trò chuyện "Sáng tạo với chất Việt", diễn giả là biên kịch Bình Bồng Bột. Đây là buổi nói chuyện nằm trong chương trình Cà phê học thuật nhân văn.

Phở Thìn Bờ Hồ - Quán phở hoài niệm của tôi

Có một Phở Thìn nho nhỏ đã bảo hộ thương hiệu là Phở Thìn Bờ Hồ. Chủ quán này từng trả lời báo chí: "Chúng tôi chỉ bán phở, không bán thương hiệu".

Dâng hương Vua Hùng, dạy học sinh nhớ về nguồn cội

TTO - Ngày 8-4, ngay trước ngày nghỉ lễ giỗ Tổ Hùng Vương (mùng 10 tháng ba âm lịch), nhiều trường học tại TP.HCM tổ chức cho giáo viên, nhân viên, học sinh dâng hương lên Vua Hùng để nhớ về nguồn cội.

4 sinh viên mắc COVID-19 sau khi thực tập ở bệnh viện

TTO - Ngày 13-5, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Thái Bình cho biết vừa ghi nhận 4 trường hợp là sinh viên của Trường ĐH Y dược Thái Bình mắc COVID-19 khi trước đó từng thực tập tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Khoảng lặng của vua Đinh

TTO - Vì sao vua Đinh lại ép gả con gái yêu Phất Kim cho Ngô Nhật Khánh? Vì sao vua Đinh lại có thể gạt bỏ được những đồn thổi về mối quan hệ của Lê Hoàn và Dương Vân Nga?...

Trường tiểu học 100 năm tuổi nhận Huân chương Lao động hạng nhất

TTO - Sáng 19-11, Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng (quận 1, TP.HCM) kỷ niệm 100 năm thành lập và đón nhận Huân chương Lao động hạng nhất.

Nhớ con đường Lê Văn Duyệt xưa

TTO - Thông tin HĐND TP.HCM thông qua việc đổi tên đoạn đường Đinh Tiên Hoàng (từ cầu Bông đến đường Phan Đăng Lưu) thành đường Lê Văn Duyệt khiến người Sài Gòn nhung nhớ chuyện xưa.

Từ cầu Bông đến đường Phan Đăng Lưu: TP.HCM đổi thành đường Lê Văn Duyệt

TTO - Chiều 11-7, HĐND TP.HCM thông qua việc đổi tên đoạn đường Đinh Tiên Hoàng (từ cầu Bông đến đường Phan Đăng Lưu) thành đường Lê Văn Duyệt.

Sau giỗ tổ Hùng Vương nên có ngày quốc lễ tôn vinh Đại Cồ Việt

TTO - Nhiều nhà khoa học cùng đề xuất nên chọn ngày quốc lễ để tôn vinh, tưởng nhớ vai trò, ý nghĩa của nhà nước Đại Cồ Việt trong lịch sử dân tộc.