Tag: điện ảnh Hàn Quốc

Đạo diễn Parasite và những hồi tưởng chân trời sau cánh cửa vàng

Có lẽ không bao giờ đếm hết số lần những thanh niên nam nữ đứng trước căn phòng có cánh cửa màu vàng ấy. Họ tìm kiếm điều gì? Một góc để náu mình? Một chốn dung thân cho những tín đồ điện ảnh?

"Nếu 12 năm trước anh đến New York thì sao? Nếu như em chưa từng rời khỏi Seoul thì thế nào?", Hae Sung đặt ra những câu hỏi giả định với Nora, trong phim Past Lives.

Tin tức giải trí 12-8: Thùy Tiên gây sốt với bộ ảnh ‘điều không hoàn hảo’

Một số tin tức đáng chú ý: Trung Quân trầm cảm vì bình luận của khán giả; Thùy Tiên gây sốt với bộ ảnh mới; Kim Hee Sun tái xuất…

'Cười nội thương' với loạt phim hài xứ Hàn (P2)

Từ lâu, điện ảnh Hàn Quốc đã được biết tới qua 'món đặc sản' phim hài kết hợp với những tình tiết cảm động, có thể tạo nên cả tiếng cười lẫn lấy đi nước mắt của khán giả.

Giải ‘Mâm xôi vàng’ phiên bản Hàn réo tên Ma Dong Seok, Kim Tae Ri, So Ji Sub

Phiên bản Hàn của giải 'Mâm xôi vàng' dành cho tác phẩm điện ảnh và diễn viên dở trong năm có tên 'Dâu rừng' năm 2022 chính thức 'on air' và gây chú ý với những màn trao giải bất ngờ.

Ngỡ ngàng với ngoại hình 'xập xệ như ông chú' của So Ji Sub

Đảm nhận một lúc hai vai diễn với tính cách trái ngược trong bom tấn xuyên không 'Alienoid', sự trở lại của So Ji Sub gây bất ngờ lớn với fan Việt.

Điện ảnh Hàn Quốc ghi dấu ấn 'K-Cannes'

TTO - Điện ảnh Hàn Quốc lại có thêm hai giải thưởng quan trọng cho bộ sưu tập giải thưởng tại Liên hoan phim Cannes: đạo diễn xuất sắc cho Park Chan-wook và nam chính xuất sắc dành cho Song Kang-ho.

Nếu không vì Covid, sẽ chẳng có Squid Game

TTCT - Một biến cố cá nhân đã giúp đạo diễn Hwang Dong Hyuk viết được kịch bản Squid Game, nhưng phải cần đến một cuộc khủng hoảng toàn cầu mới đưa được tác phẩm hoàn chỉnh đến với thế giới.

Khi Việt Nam ở bên lề văn hóa đại chúng

TTO - Nomadland là bộ phim gây sóng gió nền điện ảnh thế giới nửa năm trở lại đây. Hầu như giải thưởng danh giá nào cũng có mặt tác phẩm này.

Minari - Giữ chặt lấy nhau trong đời lạc lõng

TTCT - Nhiều lúc tôi có cảm giác không thuộc về nơi nào cả, chỉ là bị mắc kẹt giữa những khoảng trống của các nơi chốn khác nhau. Sự lạc lõng đó đôi khi khiến gia đình chúng tôi phải giữ chặt lấy nhau, bởi vì đó là tất cả những gì chúng tôi thực sự có”