Tag: ĐH tự chủ

Trầy trật đại học tư không vì lợi nhuận

TTO - Sáng 14-4, tại trường ĐH Công nghệ TP.HCM,  Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ chủ trì Hội nghị các trường đại học ngoài công lập (NCL) với sự tham gia của 60 trường trong cả nước.

Quyền tự chủ ĐH phụ thuộc vào kết quả kiểm định chất lượng

TTO - Đây là quy định Bộ GD-ĐT sẽ vận dụng trong việc giao quyền tự chủ cho các trường ĐH, theo tinh thần của dự thảo Thông tư ban hành quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục ĐH vừa được công bố.

Ngành mới tăng vọt từ... tự chủ

TTO - Các trường ĐH thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động theo hướng tự chủ đang được chủ động mở ngành mà không cần đến quyết định của 
Bộ GD-ĐT.

Thu nhập tăng thêm đạt 50-100% so với mức lương

TTO - Đây là thống kê của Vụ Hành chính sự nghiệp Bộ Tài chính về nguồn thu nhập tăng thêm đối với cán bộ, giảng viên và người lao động tại các trường ĐH được thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động theo nghị quyết 77 năm 2014 của Chính phủ.

Sửa luật để đại học tự chủ

TTO - Nhiều chuyên gia đã đưa ra đề xuất sửa luật một cách quyết liệt khi bàn đến giải pháp “tháo gỡ” những vật cản chắn đường tự chủ đại học (ĐH) nói riêng và đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục ĐH nói chung.

​Trường ĐH ngại tự chủ vì sợ 
“mất bầu sữa ngân sách”

TTO - Phó thủ tướng Vũ Đức Đam cũng "bật mí" khi bắt đầu triển khai tự chủ ĐH, trong số 14 trường đầu tiên thí điểm tự chủ thì chính Phó thủ tướng cũng phải thuyết phục nhiều lần.

Trường ĐH tự chủ tăng học phí: Chất lượng có cải thiện?

TTO - Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động (đề án tự chủ), tất cả các trường ĐH liền tranh thủ “miếng bánh” tự chủ bằng việc tăng học phí.

Tăng học phí và những hệ lụy

TTO - Vấn đề học phí và hoàn cảnh của nhiều sinh viên hiện nay là một câu chuyện nan giải trong xã hội VN.

Trường ĐH Thương mại tăng học phí sau khi được tự chủ

TTO - Trường ĐH Thương mại bắt đầu thực hiện thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động, theo quyết định vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Gỡ rối để trường ĐH tự chủ

TT - Được thực hiện tự chủ nhưng các trường ĐH vẫn loay hoay với nhiều vướng mắc từ quy định hiện hành của các bộ ngành.