Tag: ĐH công lập

Học phí đại học công lập có ngành lên gần 90 triệu/năm, vì sao?

TTO - 'Tôi có nghe thông tin các trường đại học sẽ tăng học phí sau từng năm, nhưng bất ngờ tăng học phí lên hàng chục triệu đồng thì sốc quá', một phụ huynh chia sẻ.

Bình đẳng công - tư mới có tự chủ đại học

TTO - Tự chủ đại học được coi là giải pháp để các trường đại học công lập bứt phá, phát triển, giảm gánh nặng ngân sách cho Nhà nước.

Học bổng 100 triệu từ ĐH Công lập bang Virginia

Virginia Commonwealth University (VCU) được xếp hạng là một trong những trường ĐH hàng đầu thế giới và là ĐH nghiên cứu Công lập nổi tiếng ở Richmond, Mỹ.

​Điểm chuẩn các trường đại học y dược, kinh tế sẽ tăng?

TTO - Ngay sau khi Bộ GD-ĐT công bố ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào ĐH 2017, các trường ĐH đã công bố ngưỡng nhận hồ sơ xét tuyển. Nhiều trường định điểm nhận hồ sơ cao nhất từ trước đến nay. 

Quyền tự chủ ĐH phụ thuộc vào kết quả kiểm định chất lượng

TTO - Đây là quy định Bộ GD-ĐT sẽ vận dụng trong việc giao quyền tự chủ cho các trường ĐH, theo tinh thần của dự thảo Thông tư ban hành quy định về kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục ĐH vừa được công bố.

Nâng cấp Khoa Luật  ĐHQG Hà Nội thành Trường ĐH Luật

TTO - Thủ tướng Chính phủ vừa có văn bản đồng ý chủ trương thành lập Trường ĐH Luật là trường ĐH thành viên của ĐH Quốc gia Hà Nội trên cơ sở Khoa Luật - ĐH Quốc gia Hà Nội.

Trường ĐH tự chủ tăng học phí: Chất lượng có cải thiện?

TTO - Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ ký quyết định phê duyệt đề án thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động (đề án tự chủ), tất cả các trường ĐH liền tranh thủ “miếng bánh” tự chủ bằng việc tăng học phí.

Trường ĐH Thương mại tăng học phí sau khi được tự chủ

TTO - Trường ĐH Thương mại bắt đầu thực hiện thí điểm đổi mới cơ chế hoạt động, theo quyết định vừa được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt.

Gỡ rối để trường ĐH tự chủ

TT - Được thực hiện tự chủ nhưng các trường ĐH vẫn loay hoay với nhiều vướng mắc từ quy định hiện hành của các bộ ngành.

​Không phải ĐH 
nào cũng cổ phần hóa

TT -  Hệ thống giáo dục tư nhân thì luôn tính chi phí rất đắt, và sẽ cung cấp lại cho người học một hệ thống giáo dục hoàn thiện xứng tầm với đồng tiền bỏ ra, nhưng phù hợp với một bộ phận người có thu nhập.