Tag: 'Đất rừng phương Nam

Từ 'sạn' phim Đào, phở và piano

Bối cảnh phim vẫn là vấn đề nhức nhối của phim lịch sử ở nước ta. Khi xem, khán giả hay phải "nuốt cục sạn" bối cảnh do điều kiện có hạn mà các đoàn phim phải "liệu cơm gắp mắm".

Băng Di: Quý Mão là một năm đầy duyên lành và những bất ngờ

Nhìn lại năm Quý Mão, nữ diễn viên Đất rừng phương Nam cảm thấy rất xúc động vì đối với cô, 365 ngày qua gói gọn trong 3 từ: Duyên lành - Bất ngờ - Trải nghiệm.

Những ồn ào của điện ảnh Việt 2023 không chỉ có cái tên Trấn Thành, mà còn mở ra cuộc tranh luận phức tạp về quyền được hư cấu, mối liên hệ với lịch sử... của điện ảnh.

Lý do phim Đất rừng phương Nam, Ngọc Trinh không được đề cử Ngôi sao xanh

Trong danh sách phim điện ảnh tham gia giải Ngôi sao xanh lần thứ 10 không có 'Đất rừng phương Nam'. Theo ban tổ chức, nhà sản xuất chủ động không tham gia vì... không muốn thêm lùm xùm.

Nhà bà Nữ, Đất rừng phương Nam là từ khóa hot trên Google về phim chiếu rạp năm 2023

Nhà bà Nữ, Oppenheimer, Chị chị em em 2, Đất rừng phương Nam... đứng đầu về lượt tìm kiếm phim chiếu rạp trên Google tại Việt Nam năm nay.

Thị trường phim Việt ngàn tỉ mà bấp bênh

2023 lại là một năm đạt đỉnh mới về doanh thu của phim Việt với 1.130 tỉ đồng của năm phim trăm tỉ Nhà bà Nữ, Lật mặt 6, Đất rừng phương Nam, Siêu lừa gặp siêu lầy và Chị chị em em 2.

Băng Di - 'Hoa hướng dương' của màn ảnh Việt

Vượt qua những khó khăn trong nghề, Băng Di của hiện tại đã toả sáng theo cách của riêng mình.

Bất ngờ ẩn số Mẹ ơi, Bướm đây và Bông sen vàng lại quá dễ đoán

Liên hoan phim Việt Nam 2023 khép lại với chiến thắng áp đảo của Tro tàn rực rỡ. Các phim Việt ăn khách nhất năm như Đất rừng phương Nam, Nhà bà Nữ, Người vợ cuối cùng... bất ngờ vì gần như trắng tay.

NSND Đào Bá Sơn nói về thất bại của Đất rừng phương Nam

Nghệ sĩ nhân dân Đào Bá Sơn - trưởng ban giám khảo thể loại phim truyện - chia sẻ với Tuổi Trẻ Online ngay sau lễ bế mạc Liên hoan phim Việt Nam diễn ra tối 25-11 tại Đà Lạt.

Tro tàn rực rỡ thắng 5 giải, Đất rừng phương Nam và Nhà bà Nữ trắng tay ở Liên hoan phim Việt Nam

Lễ bế mạc và trao giải Liên hoan phim Việt Nam khép lại với chiến thắng không bất ngờ của Tro tàn rực rỡ, Em và Trịnh, Những đứa trẻ trong sương... TP.HCM sẽ là nơi tổ chức Liên hoan phim Việt Nam lần thứ 24.