Tag: đảo Jeju

Hàn Quốc: Đảo Jeju hỗ trợ vé máy bay cho lao động thời vụ nước ngoài

Chính quyền đảo Jeju (Hàn Quốc) đã quyết định hỗ trợ vé máy bay khứ hồi cho người lao động thời vụ nước ngoài sang làm việc tại đây.

Xem triển lãm Baekje và Jeju, học được gì từ kinh nghiệm quảng bá di sản của Hàn Quốc

TTO - Tại Hàn Quốc, các di sản không chỉ được quảng bá như dấu tích vàng son của quá khứ mà còn được hiện diện trong đời sống hiện tại và tương lai thông qua những bộ phim, kịch, nhạc kịch, opera…

Vì sao Hàn Quốc muốn siết kiểm soát người đến Jeju?

TTO - Việc hàng loạt người đến đảo Jeju dưới danh nghĩa du lịch rồi trốn lại và vào đất liền làm việc bất hợp pháp buộc chính quyền Hàn Quốc phải siết chặt kiểm soát biên giới. Song động thái này đang khiến người dân địa phương lo ngại.

Du khách Hàn Quốc đổ ra đảo Jeju bất chấp dịch, 34.000 khách/ngày

TTO - Số du khách tới đảo nghỉ dưỡng Jeju ở phía nam Hàn Quốc ở mức khoảng 34.000 khách/ngày những ngày qua. Các quan chức nước này kỳ vọng số du khách tới Jeju sẽ tiếp tục vượt 1 triệu khách trong tháng 7.

Hàn Quốc, Triều Tiên căng mình chống bão Bavi siêu mạnh

TTO - Bão Bavi - một trong những cơn bão mạnh nhất của năm, dự kiến ​​sẽ ảnh hưởng đến hầu như tất cả các vùng ở Hàn Quốc vào tối muộn ngày 26-8 sau khi đi qua vùng biển gần đảo Jeju vào chiều cùng ngày.

Cháy tàu Daesong: các gia đình Quảng Bình ngóng tin con

TTO - Sau khi biết tin 5 trong 6 người bị nạn trong vụ cháy tàu đánh cá Daeseong ở vùng biển gần đảo Jeju (Hàn Quốc) là người cùng quê Quảng Bình, người nhà nạn nhân vô cùng đau đớn.

Yêu cầu báo cáo vụ 6 thuyền viên Việt Nam mất tích do tàu cháy ở Hàn Quốc

TTO - Văn phòng Bộ Lao động, thương binh và xã hội đã có văn bản yêu cầu Cục Quản lý Lao động ngoài nước báo cáo thông tin vụ việc 6 thuyền viên mất tích tại Hàn Quốc để báo cáo Bộ trưởng trong ngày 20-11.

Sáu thuyền viên Việt Nam mất tích do tàu đánh cá bị cháy ngoài khơi đảo Jeju, Hàn Quốc

TTO - Một tàu đánh cá bốc cháy gần đảo Jeju của Hàn Quốc, một người thiệt mạng và nhiều người mất tích, trong đó có 6 thuyền viên Việt Nam.

Dẫn người yêu đi đâu để nói lời thương?

TTO - Kyoto (Nhật Bản) mùa hoa anh đào nở, thiên đường biển Maldives hay Florence (Italy) là những điểm đến vừa đẹp, vừa lãng mạn, thích hợp cho du khách có ý định tỏ tình.

Khánh thành tượng Pieta Việt Nam tại đảo Jeju: Thông điệp hòa bình

TTO - Lễ họp báo và khánh thành tượng Pieta Việt Nam diễn ra lúc 15h ngày 26-4 tại Trung tâm hòa bình St. Francis, Jeju, Hàn Quốc.