Tag: đạo Hồi

Saudi Arabia sắp mở quán rượu đầu tiên ở thủ đô

Saudi Arabia chuẩn bị mở cửa hàng rượu đầu tiên ở thủ đô Riyadh, chuyên phục vụ các nhà ngoại giao không theo đạo Hồi.

Giữ chân du khách Ấn Độ với ẩm thực, phòng cầu nguyện

Một điểm nghẽn trong việc đón du khách Ấn Độ tới Đà Nẵng nói riêng và Việt Nam nói chung là rất thiếu nhà hàng, khách sạn theo chuẩn văn hóa và tôn giáo đa dạng của Ấn Độ.

Phòng chờ khách Hồi giáo ở sân bay Tân Sơn Nhất có gì đặc biệt?

Lần đầu tiên ở sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, doanh nghiệp hàng không thiết kế riêng một phòng chờ cho khách hàng tín đồ Hồi giáo. Các tiêu chuẩn về dịch vụ, thức ăn cũng như cách phục vụ có những gì khác biệt?

Thủ lĩnh tối cao bí ẩn của Taliban ‘nhắn’ thế giới đừng xen vào việc của Afghanistan

TTO - Trong lần hiếm hoi rời Kandahar, nơi khởi nguồn và là trung tâm thiêng liêng của Taliban, để dự một hội nghị tôn giáo, Thủ lĩnh tối cao bí ẩn của Taliban - Hibatullah Akhundzada kêu gọi thế giới ngừng xen vào đường lối của Afghanistan.

Một người Pakistan bị ném đá chết vì đốt kinh Qu’ran

TTO - Cảnh sát Pakistan cho biết một người đàn ông trung niên đã bị đám đông ở ngôi làng hẻo lánh ném đá đến chết sau khi người này được cho là đốt kinh Qu’ran.

Biểu tình chống dự luật an ninh ở Pháp, gần 150 người bị bắt

TTO – Bộ trưởng Nội vụ Pháp gọi một số kẻ biểu tình quá khích là “côn đồ”, khi cuộc biểu tình chống dự luật an ninh hôm 12-12 vừa qua ở Paris nhuốm màu bạo lực và dẫn tới gần 150 người bị bắt.

Ramadan thiếu thịt trâu vì Ấn Độ phong tỏa ngăn đại dịch

TTO - Các biện pháp giới hạn do corona của Ấn Độ đã vô tình "ngăn" cả nguồn cung thịt trâu cho tháng chay Ramadan của đạo Hồi.

Bangladesh đóng cửa ngân hàng sữa mẹ vì sợ vi phạm luật Hồi giáo

TTO - Một bệnh viện ở thủ đô Dhaka của Bangladesh phải đóng cửa ngân hàng sữa mẹ do vấp phải sự phản đối dữ dội từ các giáo sĩ Hồi giáo, cho rằng việc này có thể vi phạm luật Sharia.

67 học viên nam bị xiềng xích, ngược đãi, lạm dụng

TTO - "Họ chỉ đánh, đánh và đánh chúng tôi mỗi ngày nhân danh sự dạy dỗ. Thề có đấng chí tôn, họ chẳng dạy dỗ chúng tôi gì hết" - một học viên nói trong nước mắt.

Ở Liên Hiệp Quốc, ông Mahathir cáo buộc Israel là 'nguồn cơn khủng bố'

TTO - Thủ tướng Malaysia Mohamad Mahathir tuyên bố việc thành lập Nhà nước Israel bằng cách chiếm đất của người Palestine là nguồn cơn của chủ nghĩa khủng bố.