Tag: Đào Duy Từ

14 năm đi học trên vai cha vì chứng xương quằn

TTO - Không thể tự đi, 14 năm ăn học là ngần ấy thời gian Pháp đến trường trên đôi vai của người cha. Hình ảnh ông Anh cõng con sớm tối đến trường là điều mà người dân quanh khu vực này đã quen thuộc.

Trên đất tổ của bài chòi

TTO - Ngày 5-5, tỉnh Bình Định và Bộ VH-TT&DL tổ chức lễ đón bằng của UNESCO công nhận và vinh danh di sản Nghệ thuật bài chòi miền Trung của 9 tỉnh duyên hải, từ Quảng Bình đến Khánh Hòa.

Thư ký tòa án TP Nha Trang bị tố nhận 200 triệu đồng

TTO - Ông Đặng Hữu Trí (55 tuổi, trú phường Vĩnh Trường, TP Nha Trang) cho biết ông đã báo cáo với lãnh đạo TAND tỉnh Khánh Hòa về việc thư ký TAND TP Nha Trang Huỳnh Công Thoại nhận 200 triệu đồng.

​Kỷ niệm 445 năm năm sinh danh nhân Đào Duy Từ

TTO - Sáng 11-2, huyện Hoài Nhơn (tỉnh Bình Định) tổ chức lễ kỷ niệm 445 năm ngày sinh danh nhân văn hóa Đào Duy Từ (1572-2017) tại Khu di tích Đền thờ Đào Duy Từ ở xã Hoài Thanh Tây.

Xem cải lương Dâu bể một kiếp tằm: Xót xa một kiếp cầm ca

TT - Vở cải lương "Dâu bể một kiếp tằm" là tiếng nói vừa xót xa, vừa ai oán của những người mang kiếp cầm ca sống dưới thời chúa Trịnh.

Lễ kỷ niệm 440 năm ngày sinh danh nhân văn hóa Đào Duy Từ

TT - Ngày 7-2, tại đền thờ Đào Duy Từ (thôn Ngọc Sơn Bắc, xã Hoài Thanh Tây, huyện Hoài Nhơn, Bình Định), UBND huyện Hoài Nhơn đã tổ chức lễ kỷ niệm 440 năm ngày sinh (1572-2012) danh nhân văn hóa Đào Duy Từ - bậc khai quốc công thần, văn võ toàn tài đã có nhiều cống hiến lớn lao cho đất nước trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, quân sự, ngoại giao, văn hóa của đất nước ta trong nửa đầu thế kỷ 17.