Tag: Đạo diễn Trần Văn Thủy

'Miền không' của Trần Nhật Thăng và những 'chuyện tử tế' tiếp nối

TTO - Tranh Trần Nhật Thăng gửi tiếng sáo của người Mường, xen lẫn thâm trầm và réo rắc. Bản Mường đã cho họa sĩ niềm hạnh phúc và họa sĩ gửi lại non thiêng tiếng sáo màu sắc.

30 năm vẫn đau đáu câu hỏi 'Thế nào là sự tử tế'?

TTO - Chuyện tử tế là bộ phim để đời của đạo diễn Trần Văn Thủy, phim từng khiến ông 'lên bờ xuống ruộng', nhưng cũng từng mang cho ông vinh quang.

Không thể quay lưng với thân  phận con người

TT - Đã tròn 30 năm kể từ ngày bộ phim tài liệu “nổi đình nổi đám” về nhiều phương diện Chuyện tử tế ra đời, đạo diễn Trần Văn Thủy vẫn đau đáu đọc lại từng chữ những câu bình luận đầy chất dự báo: “Nếu không có lòng tin thì con người không thể sống với con người được. Mất lòng tin là mất tất cả”.

Tuổi Trẻ tân niên 5-2: Tàu ngàn mã lực vươn ra khơi xa

TTO - Trong không khí rộn ràng mùa xuân, số báo tân niên mở đầu năm mới Giáp Ngọ với những tín hiệu vui, đong đầy niềm tin khát vọng.

Phải đánh động dây thần kinh của xã hội

TTCT - Gặp lại đạo diễn Trần Văn Thủy sau gần bốn tháng tập sách Chuyện nghề của Thủy phát hành và đang được đánh giá rất cao của hội đồng chấm giải Sách hay 2013, câu đầu tiên ông nói là cho tôi gửi lời cảm ơn anh em bằng hữu ở báo Tuổi Trẻ, vì “năm 1988 khi bộ phim Chuyện tử tế của tôi sang Leipzig và được giải, không báo nào trong nước đưa tin trừ tờ Tuổi Trẻ đưa rất trang trọng”.

Kỳ 2: Những cuộc giải cứu minh bạch

TT - Bỗng một hôm, ông Nguyễn Việt Dũng, phó chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (Hội đồng Bộ trưởng), gọi điện đến hãng phim, yêu cầu mang phim Hà Nội trong mắt ai lên chiếu. Lãnh đạo hãng trả lời:

Chuyện nghề của Thủy - Kỳ 1: Tai họa khó lường

TT - ...Một thời gian sau sự vang dội của phim Phản bội (*), tôi bị khựng lại, chẳng biết làm cái gì cho đỡ bị hẫng hụt. Ðề tài trên giao xuống vẫn là phát triển kinh tế, xây dựng hợp tác xã, giáo dục chính trị, ca ngợi lòng tin...

Tình người thuở trước khác xa bây giờ

TT - 30 năm sau Hà Nội trong mắt aiChuyện tử tế, Trần Văn Thủy bất ngờ cho ra mắt một cuốn sách “gần như là tự truyện” với cái tên giản dị - Chuyện nghề của Thủy.