Tag: Đảng Cứu quốc Campuchia

Nhiều cựu đảng viên đối lập Campuchia đầu quân đảng cầm quyền

TTO - Chỉ ít ngày sau khi Đảng Cứu quốc Campuchia, đảng đối lập lớn nhất Campuchia, bị phán quyết buộc giải thể, hàng loạt thành viên của họ đã bỏ sang đầu quân cho Đảng Nhân dân Campuchia cầm quyền.

Thủ tướng Campuchia tuyên bố không ngại Mỹ cắt mọi tài trợ

TTO - Truyền thông Campuchia cho biết ông Hun Sen tỏ quan điểm không nao núng trước tuyên bố đe dọa cắt tài trợ của Mỹ liên quan tới việc giải tán đảng đối lập.

Campuchia khẳng định bầu cử diễn ra bình thường

TTO - Căng thẳng chính trị tại Campuchia có nguy cơ bị đẩy lên cao, sau khi Mỹ và phương Tây dọa sẽ có biện pháp đáp trả việc tòa án tối cao giải tán đảng đối lập.

Tòa tối cao Campuchia bác yêu cầu trả tự do cho ông Kem Sokha

TTO - Tòa tối cao Campuchia không chấp thuận đơn kháng cáo đòi trả tự do của thủ lĩnh đảng đối lập Kem Sokha, cho rằng việc thả ông này có thể gây nhiều bất ổn.

Campuchia trả đũa lệnh cấm thị thực của Mỹ

TTO - Trong động thái đáp trả việc Mỹ cấm thị thực đối với gia đình và các quan chức cấp cao bộ ngoại giao Campuchia, Thủ tướng Hun Sen tuyên bố sẽ ngừng chương trình tìm kiếm hài cốt lính Mỹ thời chiến tranh

Đảng đối lập Campuchia lại như ‘rắn mất đầu’

TTO - Lãnh đạo Đảng cứu nguy dân tộc Campuchia (CNRP) Kem Sokha đã bị bắt tại nhà riêng rạng sáng 3-9 với cáo buộc "phản quốc". Ông này đã bị đưa tới nhà tù bên ngoài Phnom Penh.

Đảng cầm quyền Campuchia mất ghế ở Phnom Penh

TTO - Đảng Nhân dân Campuchia (CPP) thắng lớn trong cuộc bầu cử xã, phường nhưng lại thua ngay tại thủ đô Phnom Penh và một số địa phương lớn khiến những người ủng hộ không khỏi lo lắng. 

Phnom Penh 'nóng' từng giờ khi đảng lớn xuống đường

TTO - Phóng viên Tiến Trình của Tuổi Trẻ đã có mặt tại Phnom Penh trong không khí thủ đô nước láng giềng nóng lên từng giờ khi hai đảng lớn nước này “tổng tuần hành” trong chiến dịch vận động tranh cử hội đồng xã, phường.

Campuchia: Hàng quán đóng cửa lo lắng trước ngày bầu cử

TTO - Chiều 1-6, ba ngày trước cuộc bầu cử chọn 1.633 ghế trưởng xã, phường ở Campuchia, không khí vẫn khá yên ắng và nhiều hàng quán đã phải đóng cửa vì sợ bị hôi của. 

Người Việt trước cuộc bầu cử Campuchia

TTO - Chính trường Campuchia đang nóng lên từng ngày với cuộc chạy đua tranh cử vào hội đồng xã, phường dự kiến diễn ra ngày 4-6.