Tag: đái tháo đường

Uống 300ml nước khi thức dậy có thể đẩy lùi nguy cơ bệnh thận

Bệnh thận đang có xu hướng trẻ hóa, nếu như trước đây chỉ xuất hiện ở nhóm từ 60 tuổi trở lên, hiện nay nhiều người trẻ trong độ tuổi 18-30 đã mắc phải.

Chủ quan đau răng, nào ngờ viêm tấy sàn miệng đe dọa tính mạng

Viêm tấy sàn miệng lan tỏa là bệnh lý nhiễm khuẩn diễn biến cấp tính và rất nguy hiểm, có thể tử vong nhanh chóng do nhiễm trùng nhiễm độc nên cần nhận biết sớm.

Nhóm bệnh nhân mãn tính mắc thủy đậu sẽ có nhiều biến chứng

Theo các bác sĩ, bệnh thủy đậu lây qua đường hô hấp đa phần là lành tính. Tuy nhiên trên những người bệnh có bệnh lý mãn tính, sức đề kháng kém như đái tháo đường, suy thận, suy thượng thận bệnh dễ gặp các biến chứng, tiến triển nặng.

Đề xuất bảo hiểm y tế trả tiền khám sàng lọc một số bệnh ung thư, tiểu đường, huyết áp

Bộ Y tế đề xuất ưu tiên mở rộng chi trả bảo hiểm y tế bao gồm ung thư cổ tử cung, ung thư vú, tăng huyết áp, đái tháo đường, viêm gan C và B.

Cẩn thận biến chứng đái tháo đường nặng vì sử dụng đồng hồ, vòng tay đo đường huyết

Hiện nay trên mạng và trên thị trường có rất nhiều loại đồng hồ và vòng đeo tay thông minh đo đường huyết, nhưng FDA không công nhận và cảnh báo người tiêu dùng sử dụng dẫn tới chỉ số đường huyết không chính xác gây tai biến nghiêm trọng.

Chỉ trẹo chân, người phụ nữ mắc tiểu đường phải cắt cụt cả hai chân vì tự điều trị

Mặc dù mắc bệnh tiểu đường nhưng vì nghĩ rằng vết thương nhẹ, bà M. không đi khám mà mua thuốc tự điều trị, kết quả phải cắt cụt hai chân.

Các loại thuốc hay gây tăng đường huyết và đái tháo đường

Nhiều loại thuốc khi sử dụng không đúng có thể khiến chúng ta bị tăng đường huyết và đái tháo đường.

Nhiều người trẻ bị suy thận mạn giai đoạn cuối dù trước đó 'khỏe bình thường'

Đang làm việc bình thường, nhiều người trẻ bất ngờ nhận kết quả suy thận mạn giai đoạn cuối khi khám sức khỏe. Trước đó họ đều không thấy có bất kỳ dấu hiệu nào cảnh báo, nhận biết chứng bệnh này.

Tế bào ung thư 'khoái' đường ngọt, làm miễn dịch cơ thể yếu đi

"Tế bào ung thư có ái lực mạnh với đường, có nhu cầu hấp thụ và tiêu thụ đường cao gấp 200 lần so với tế bào bình thường".

Hạ đường huyết đột ngột, nên mang thực phẩm gì bên người?

Các bác sĩ cho biết hạ đường huyết không chỉ xảy ra với riêng người bệnh tiểu đường, mà còn xảy ra với những người bình thường.