Tag: Đại học ngoài công lập

Trường ĐH Nguyễn Tất Thành: 24 năm kiến tạo và nâng cao vị thế

Sau 24 năm hoạt động (5-6-1999 - 5-6-2023), Trường ĐH Nguyễn Tất Thành sở hữu tốc độ tăng trưởng ấn tượng khi quy mô đào tạo đã lên đến 30.000 sinh viên với chất lượng đào tạo đang giữ thứ hạng cao trên các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế.

Bộ Tài chính dự kiến truy thu thuế, trường ngoài công lập kêu trời

TTO - Hiệp hội Các trường đại học, cao đẳng Việt Nam dự kiến có văn bản kiến nghị Chính phủ, Bộ Tài chính xem xét miễn hoặc hoãn truy thu thuế thu nhập doanh nghiệp đối với trường đại học, cao đẳng ngoài công lập.

Năm 2020: Trường đại học nào có mức học phí thấp?

Với mức học phí bình ổn 11 triệu đồng/học kỳ, không tăng suốt quá trình học, Trường đại học Gia Định đang là trường đại học ngoài công lập có mức học phí thấp hiện nay.

Trường 'trẻ' vào top 10 công bố quốc tế và nghi vấn... mua bài báo khoa học

TTO - Trường ĐH Nguyễn Tất Thành - một trường đại học ngoài công lập - bất ngờ vào top 10 trường đại học công bố quốc tế nhiều nhất Việt Nam năm 2019.

HUFLIT - 25 năm vì mục tiêu chất lượng đào tạo

Là trường Đại học ngoài công lập đầu tiên được Thủ tướng Chính phủ cho phép thành lập ở khu vực phía Nam năm 1992, Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM trải qua 25 năm hình thành và phát triển (1992 – 2017), đã để lại nhiều dấu ấn nổi bật.

Duy Tân - đại học ngoài công lập đầu tiên đạt kiểm định chất lượng giáo dục ở Việt Nam

Ngày 20-2-2017, Hiệp hội các trường ĐH, CĐ Việt Nam đã trao giấy chứng nhận kiểm định chất lượng giáo dục cho ĐH Duy Tân trong buổi lễ được tổ chức trang trọng tại Nhà hát Trưng Vương, TP Đà Nẵng.

Đại học ngoài công lập: Vì sao rối ren?

TTCT - Thực trạng khó khăn hiện nay của các trường ngoài công lập cần được tháo gỡ không phải bằng những giải pháp nhất thời như mở rộng cửa tuyển sinh, mà bằng một chủ trương đúng đắn và minh bạch, từ đó cải thiện chất lượng trường ngoài công lập và thay đổi định kiến của công chúng.